Kimo đến "vì ước mơ con"

DIỆP CÚC| 06/01/2015 03:47

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xúc động và hào hứng chia sẻ những thông tin về một cuốn truyện tranh rất đáng yêu mang tên "Kimo xứ Cao Cao".

Kimo đến

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xúc động và hào hứng chia sẻ những thông tin về một cuốn truyện tranh rất đáng yêu mang tên "Kimo xứ Cao Cao".

Đọc E-paper

Đây chính là ấn phẩm đặc biệt mở đầu cho dự án "Vì ước mơ con" do Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Roche tại Việt Nam thực hiện, với mục đích hiện thực hóa ước mơ của những bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Theo những người thực hiện dự án, "Kimo xứ Cao Cao" đã được ấp ủ rất lâu và trân trọng thực hiện như một món quà gửi tặng các bé, giúp các bé biết cách bày tỏ ước mơ của mình, cũng như để mọi người biết cách lắng nghe ước mơ của các bé.

Cuốn truyện tranh là câu chuyện kể về tình bạn giữa Kimo, tiểu thần từ vương Quốc Cao Cao, với sứ mệnh làm người bạn đặc biệt của các bệnh nhi ung thư và An - cô bé đáng yêu nhưng không may mắn mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Tuy nhiên, không vì vậy mà câu chuyện trở nên bi lụy mà ngược lại rất vui tươi và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống với những chi tiết đặc biệt trong thế giới của một bệnh nhi, minh họa bằng những hình ảnh vui tươi ngộ nghĩnh.

Cuốn truyện tranh đồng thời truyền tải thông điệp tích cực tới các em nhỏ là hãy tiếp tục chiến đấu và sống với ước mơ của mình, có niềm tin thì một ngày nào đó ước mơ sẽ trở thành hiện thực.

Ý tưởng về việc xây dựng nhân vật Kimo bắt nguồn từ việc tìm hiểu thói quen của các em nhỏ, đặc biệt là những bệnh nhi ung thư. Mỗi đứa trẻ đều có một đồ vật yêu thích mà chúng luôn mang bên mình và xem như một người bạn như một chú gấu bông, một món đồ chơi hay một tấm chăn nhỏ.

Nhân vật Kimo (tên này được đặt dựa vào cách đọc của từ Chemotheraphy, tức hóa trị, phương pháp điều trị quen thuộc mà hầu hết các bệnh nhi ung thư phải trải qua) ra đời với mong muốn trở thành một "người bạn đặc biệt" như thế, người mà các bé luôn tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện, suy nghĩ của riêng mình.

Song song với việc gửi tặng cuốn truyện tranh kèm nhân vật Kimo nhồi bông đến các bệnh nhi vào chương trình ra mắt ngày 21/12/2014 vừa qua tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, dự án "Vì ước mơ con" cũng phối hợp với các đơn vị phát hành như hệ thống nhà sách Phương Nam, Tiki.vn và Bookbuy.vn để đem "Kimo xứ Cao Cao" đến gần hơn với cộng đồng.

Giá mua ủng hộ cuốn truyện tranh hiện tại là 50.000 đồng/cuốn. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành sẽ được chuyển đến Quỹ Nhân Ái - Báo Dân Trí với mục đích hỗ trợ và thực hiện những giấc mơ của các bệnh nhi ung thư.

Ngoài ra, website của chương trình www.viuocmocon.comcũng chính thức ra mắt. Đây là nơi cung cấp mọi thông tin liên quan đến chương trình, những ước mơ chưa được thực hiện cũng như đã được thực hiện, là kênh để các mạnh thường quân có thể tài trợ trực tiếp cho các bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kimo đến "vì ước mơ con"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO