Start up

Nhiều dự án tiềm năng tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo"

KH 6/4/2024 6:30

Mới đây, vòng Tăng tốc “Triển khai ý tưởng và bảo vệ dự án” của Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - lần 2” do Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã diễn ra. Top 10 dự án xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết chính thức lộ diện.

Tại vòng Tăng tốc, top 15 dự án xoay quanh các lĩnh vực đa dạng như thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, cung cấp dịch vụ bao gồm: Thuốc đuổi chuột Bọ Ú in the house, Tắc Tía Tô - trang web bán sản phẩm xanh và second-hand giá rẻ, phân bón hữu cơ từ vỏ trái cây dành cho hộ gia đình và hộ kinh doanh...

566035-a7406682.jpg
Các đội thi trình bày ý tưởng dự án trước Ban giám khảo

Cuộc thi không những là sân chơi cho sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng kết nối, tư duy đa lĩnh vực, mà còn là nơi giúp các bạn phát triển những ý tưởng có tiềm năng khởi nghiệp.

Ngoài ra, cuộc thi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, tìm kiếm sự đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, hình thành quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục.

PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ rằng, cuộc thi về lĩnh vực khởi nghiệp là điều mà Nhà trường rất quan tâm. "Bản thân tôi xem đây là một hoạt động cực kỳ có ích cho sinh viên, ngoài việc học các môn trong chương trình đào tạo thì đây cũng là cơ hội để các bạn rèn luyện những kỹ năng như sáng tạo, tư duy, làm việc nhóm,... ngoài ra còn giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn", ông Tùng nói.

33152-a7406565.jpg

10 dự án tham gia vào vòng Chung kết tổ chức ngày 4/4 được Ban giám khảo đánh giá là có nhiều tiềm năng như: Eco Grow - phân bón hữu cơ từ vỏ trái cây; Giải pháp dịch vụ - xây dựng hình ảnh thương hiệu cho DN SMEs; FOS-E - Giải pháp thực hiện tiêu chuẩn EGS cho doanh nghiệp; Coach me - Website đặt huấn luyện viên thể thao cá nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều dự án tiềm năng tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO