Nhiều bệnh nhi mắc bệnh ung thư được hỗ trợ chi phí điều trị

Xuân Lộc| 04/07/2023 05:51

Ngày 4/7, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM (Hội) đã đến thăm và tặng quà cho 10 cháu nhỏ bị ung thư hiện đang theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM (cơ sở 2). Được biết, tổng số tiền 200 triệu VNĐ do ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, Phó Chủ tịch Hội cùng các mạnh thường quân chung tay đóng góp.

Theo đó, chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư” là một trong những chương trình mới, trọng điểm của Hội. Hiện chương trình đã huy động được số tiền 9,4 tỷ đồng và giúp được 388 cháu đang điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu và các bệnh viện khác ở TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước.

-2945-1688460529.jpg

Trong số 388 cháu nói trên, có những cháu đã được Hội hỗ trợ 2-3 lần với số tiền tương đối lớn tùy theo loại bệnh và phác đồ điều trị. Các cháu có hoàn cảnh khó khăn được chương trình xem xét tài trợ từ khi được xét duyệt hồ sơ cho đến khi khỏi bệnh.

Theo TS.Trần Thành Long - Chủ tịch Hội, trước khi chương trình được mở ra, Hội rất trăn trở khi hằng ngày phải tiếp nhận nhiều đơn xin giúp đỡ chi phí trị bệnh của bệnh nhân ung thư, nhưng Hội chỉ có thể cố gắng giúp mỗi cháu từ 1-2 triệu đồng để động viên tinh thần và an ủi gia đình các cháu. Kể từ khi chương trình đi vào hoạt động, với sự tài trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, Hội và các nhà tài trợ, các y bác sĩ yên tâm hơn khi các cháu có thêm điều kiện chữa trị.

-9509-1688460529.jpg

Được biết, xuất phát từ sự cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh, gia đình các cháu bệnh nhi ung thư, ông Trai đã đề xuất mở thêm chương trình này để hỗ trợ cho các cháu có thêm điều kiện chữa trị. Ngoài việc vận động nhà tài trợ, ông Trai còn là nhà tài trợ chính cho chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều bệnh nhi mắc bệnh ung thư được hỗ trợ chi phí điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO