150% người Việt có thuê bao di động

BÍCH TRÂM (theo Tech in Asia)| 30/11/2015 06:34

Với 150% người dùng, Việt Nam chỉ xếp thứ 2 sau Campuchia về độ phổ biến của thuê bao di động.

150% người Việt có thuê bao di động

Sự phổ biến của internet, thiết bị di động, mạng xã hội... là nguyên nhân khiến nhu cầu sở hữu thuê bao di động tăng cao ở khu vực Đông Nam Á. Số liệu ghi nhận tại Việt Nam cho thấy 150% dân số ở đây sở hữu thuê bao di động.

Báo cáo của Công ty We Are Social về việc sử dụng internet, thiết bị di động và mạng xã hội ở khu vực Đông Nam Á trong quý 4/2015 cho thấy, việc sử dụng internet và mạng xã hội ở các quốc gia Đông Nam Á tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng nhảy vọt diễn ra trong vài tháng vừa qua do sự phổ biến của các thiết bị di động cho phép kết nối internet.

Số liệu mới nhất về lĩnh vực kỹ thuật số (digital) trên toàn cầu: có khoảng 3,2 tỷ người dùng internet, khoảng 2,3 tỷ người dùng mạng xã hội, khoảng 3,7 tỷ người dùng thiết bị di động và khoảng 2 tỷ người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động

Tỷ lệ người sử dụng internet tại Đông Nam Á là 40%, thấp hơn so với tỷ lệ người sử dụng internet trên toàn cầu (44%) nhưng dường như sự phổ biến của điện thoại thông minh và thuê bao di động băng rộng đã nâng cao khả năng kết nối ở các quốc gia đang phát triển trong khu vực này trong năm 2015, theo We Are Social.

Với một nửa dân số sử dụng internet, Việt Nam xếp thứ 5 sau Singapore, Brunei, Malaysia và Thái Lan về độ phổ biến của internet

Mạng xã hộiFacebook vẫn là "vua"

We Are Social cho biết, căn cứ vào các dữ liệu người dùng đã được công bố, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất ở các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên những lựa chọn khác, chẳng hạn như các ứng dụng chat, cũng chiếm khá nhiều thời gian trực tuyến của người dùng.

Facebook hiện có hơn 230 triệu người dùng ở khu vực Đông Nam Á và trong tháng vừa qua có gần 200 triệu người lướt Facebook bằng thiết bị di động.

Hơn 70% người dùng mạng xã hội này trong độ tuổi dưới 30 và các số liệu cũng cho thấy trong tháng vừa qua có đến hơn 64 triệu người dùng dưới 20 tuổi lướt Facebook.

Khảo sát về tình hình sử dụng Facebook trong tháng vừa qua cho thấy người dùng trong độ tuổi từ 20 - 29 lướt Facebook nhiều nhất

Facebook vẫn tiếp tục phát triển lớn mạnh ở nhiều nơi khác trên thế giới, bằng chứng là kể từ đầu năm đến nay đã có đến 180 triệu người mới đăng ký sử dụng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, một vài nền tảng truyền thông xã hội khác cũng có dấu hiệu muốn “soán ngôi” Facebook tại một số nước ở Đông Nam Á. Chẳng hạn như lượng người dùng mạng xã hội Line tại Thái Lan chỉ kém Facebook khoảng vài trăm ngàn.

Line cũng sở hữu một lượng lớn người dùng tại Indonesia. Và mặc dù vẫn kém xa Facebook, số lượng người sử dụng Line tại quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này là 79 triệu người.

Viber là ứng dụng trò chuyện phổ biến tại khu vực này, đặc biệt là ở Philippines, còn WeChat thì được ưa chuộng ở các nước nói tiếng Quan Thoại, bất chấp sự thống trị của Tencent ở Trung Quốc.

Đông Nam Á: số lượng thuê bao di động nhiều hơn số dân

We Are Social cho biết, số liệu về sự tăng trưởng của các thiết bị di động tại Đông Nam Á không tăng nhanh như những chỉ số khác trong báo cáo (thuê bao di động chỉ tăng 4% trong 8 tháng vừa qua) nhưng số lượng thuê bao di động đã được ghi nhận là nhiều hơn dân số ở khu vực này. Và dĩ nhiên có một sự khác biệt quan trọng giữa số lượng thuê bao và số lượng người sử dụng, đó là một người được sử dụng nhiều thuê bao.

Các số liệu mới nhất cho thấy hơn một nửa dân số thế giới sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại di động (bao gồm tất cả các loại điện thoại: điện thoại thông minh, điện thoại có hoặc không có kết nối internet…) nhưng độ phổ biến này có xu hướng thấp hơn tại các thị trường đang phát triển.

Với 150% dân số sở hữu thuê bao di động, Việt Nam chỉ xếp sau Campuchia về độ phổ biến của thuê bao di động ở Đông Nam Á

Tuy vậy, một tín hiệu khả quan là sự phổ biến của các thiết bị di động đang gia tăng với tốc độ đáng kinh ngạc tại những thị trường kém phát triển ở Đông Nam Á. Chẳng hạn như ở Myanmar, số lượng thuê bao di động khả dụng đã tăng gấp đôi từ 15 triệu trong quý 4/2014 lên 30 triệu ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, độ phủ sóng ngày càng rộng rãi của điện thoại thông minh cho thấy tín hiệu tích cực rằng sự kết nối internet trên di động sẽ tăng nhanh chóng tại Myanmar trong năm 2016. 

Các số liệu trong báo cáo trên một lần nữa cho thấy internet, thiết bị di động và mạng xã hội đang ngày càng trở thành những công cụ marketing đắc lực và quan trọng cho doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận người dùng.

>Châu Á chiếm 50% lượng thuê bao di động thế giới

>Việt Nam đứng thứ 6 châu Á về thuê bao di động

>Năm 2020, một người sẽ dùng 6 thiết bị di động

>Facebook - mạng xã hội quan trọng nhất cho marketing

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
150% người Việt có thuê bao di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO