Diễn đàn

Xây dựng tượng đài doanh nhân là việc nên làm

Phù Minh Khánh (*) 01/04/2024 21:56

Xây dựng tượng đài doanh nhân là việc rất nên làm và cần làm ngay để tôn vinh doanh nhân cũng là để tạo động lực để các bạn trẻ học tập.

Trong doanh giới, từ xưa đến nay mới chỉ có tượng cụ Lương Văn Can được dựng tại ngôi trường do chính ông sáng lập tại Nhị Khê, Hà Nội. Vì vậy, theo tôi, xây dựng tượng đài doanh nhân là việc rất nên làm.

phu-minh-khanh.jpg

Làm lĩnh vực ẩm thực, đi nhiều tôi thấy nên xây dựng tượng đài doanh nhân để mọi người nhớ đến “cội nguồn” của doanh giới. Chúng ta đã có Ngày doanh nhân Việt Nam, có một cụ Lương Văn Can tài năng đã dẫn dắt doanh nhân Việt Nam đứng lên kháng chiến và giờ cần một hình mẫu để các sinh viên, học sinh nhìn vào đó để phấn đấu và hướng đến.

Chúng ta cũng cần một hình tượng doanh nhân tiêu biểu để các doanh nhân ngày nay nhớ về những doanh nhân lớp trước, những người đã đi qua thời kỳ chiến tranh ác liệt nhưng vẫn giữ vững lập trường, cùng chung tay xây dựng đát nước phát triển.

Cần phải xây dựng trong thời điểm này để các doanh nhân trẻ học tập và hướng đến mai sau. Nên làm một tượng đài chung và đặt ở trung tâm TP.HCM để mọi người biết đến giới doanh nhân nhiều hơn.

* Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng văn hóa ẩm thực Đông Nam Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng tượng đài doanh nhân là việc nên làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO