Hoạt động

Làm sâu sắc hơn tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước ASEAN +

Tâm An 24/03/2024 10:46

Viện Nghiên cứu bảo tồn Văn hóa - Nghệ thuật Đông Nam Á và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM vừa phối hợp tổ chức Chương trình "Việt Nam - ASEAN + Xuân Giáp Thìn 2024".

Sự kiện là dịp gặp gỡ, trao đổi thông tin, giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước ASEAN trong cộng đồng các quốc gia toàn cầu. Đây là một trong những sự kiện diễn ra thường niên do TP.HCM tổ chức nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN 2025 và những năm tiếp theo.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng TP.HCM, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, các hội hữu nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam- ASEAN, đặc biệt là sự hiện diện của các tổng lãnh sự các nước thành viên ASEAN.

hoptac2.jpg
PGS-TS. Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM chia sẻ tại chương trình

Phát biểu tại sự kiện, PGS-TS. Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM bày tỏ sự tri ân đến lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM cùng lãnh đạo Thành phố đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để Hội có thể phát huy nguồn lực bên trong, kết nối nguồn lực bên ngoài triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân có hiệu quả, góp phần khẳng định vai trò và tầm quan trọng của văn hóa trong phát triển.

hoptac1.jpg
Lễ ký kết giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM và Viện Nghiên cứu Phát triển bảo tồn văn hóa - Nghệ thuật Đông Nam Á

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM và Viện Nghiên cứu Phát triển bảo tồn văn hóa - Nghệ thuật Đông Nam Á. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu về Việt Nam và Đông Nam Á đóng góp vào sự phát triển của nhiều lĩnh vực của Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM công bố quyết định đã ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ Đông Nam Á và Chi hội Khoa học và Hợp tác Net Zero Việt Nam - ASIA (VANZA).

Nổi bật
Đọc nhiều
Làm sâu sắc hơn tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước ASEAN +
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO