Bình Phước hút vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

KIẾN ĐẠT| 25/08/2018 06:22

Ngày 20/8, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước diễn ra tại thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 1,133 tỷ USD.

Bình Phước hút vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

Sản xuất hạt điều là một trong những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Bình Phước

Trong số dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư có 10 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 315 triệu USD và 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 818 triệu USD. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, đây là các dự án mới, đang trong quá trình hoàn thành công việc chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng. Một số dự án sẽ đi vào sản xuất, kinh doanh ngay trong năm 2018 này và năm 2019.

Chia sẻ tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng cho biết thêm, theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp và 1 khu kinh tế cửa khẩu. Chính vì vậy, Bình Phước đang nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu trên, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến Bình Phước tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh nhằm đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiếp tục đưa Bình Phước phát triển nhanh và bền vững, gắn với bảo vệ môi trường.

Tính đến hết tháng 7/2018 toàn tỉnh có 6.425 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động (tăng gấp 35 lần) với vốn đăng ký khoảng 53.506 tỷ đồng (tăng gấp 1.530 lần so với khi tái lập tỉnh). Ngoài ra, những năm gần đây, Bình Phước là một trong những điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài.

Link bài viết

Theo chia sẻ của bà Huỳnh Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, tỉnh hiện có 185 dự án với số vốn đăng ký 1,85 tỷ USD. Riêng 7 tháng đầu năm 2018 thu hút được 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào khu công nghiệp Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Trong số 185 dự án FDI thu hút được có 125 dự án đã đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho 48.500 lao động, trong đó 60% là lao động địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm, từ xuất phát điểm rất thấp khi mới tái lập, đến nay kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước đã có sự chuyển biến đáng kể. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, hiện tỉnh có diện tích và sản lượng một số loại cây trồng đứng đầu cả nước như cây cao su có tổng diện tích đạt 237.000ha, cây điều 134.300ha, cây cà phê 17.000ha, hồ tiêu 16.000ha.

Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi của tỉnh cũng phát triển nhanh chóng với số lượng lớn trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm theo quy mô tập trung, công nghiệp. Ngoài tiềm năng về phát triển nông nghiệp, để thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong thời gian qua tỉnh đặc biệt chú trọng phát triển công nghiệp.

Đến nay, Bình Phước có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động với tổng diện tích 1.194ha. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha và khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích 28.364ha, trong đó khu trung tâm 3.580ha đã đi vào hoạt động.

Thời gian tới, Bình Phước định hướng sẽ tập trung thu hút các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; các dự án chế biến nông, lâm sản thuộc thế mạnh của địa phương như chế biến sản phẩm từ cao su, điều, tiêu, cây ăn trái; chế biến thực phẩm từ gia súc, gia cầm; các dự án công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ làm nguyên liệu đầu vào cho các dự án đầu tư tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đồng thời khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thể dục - thể thao. Đáng chú ý, tỉnh chủ trương hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường.

Tham dự Hội nghị, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước cũng cho biết, tính đến cuối tháng 7/2018, hầu hết nguồn vốn các ngân hàng thương mại cho vay trên địa bàn tỉnh Bình Phước đều tập trung vào các nhóm lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay phát triển các loại cây công nghiệp, cho vay doanh nghiệp chế biến xuất khẩu và tài trợ vốn cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở địa phương.

Tại Hội nghị, một số tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước như BIDV, Sacombank... cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với các đơn vị kinh tế lớn tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Phước hút vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO