Hội - Câu lạc bộ

"Kỷ nguyên mới", đêm hội kết nối của Hội cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân phía Nam

KH 14/04/2024 17:24

Với chủ đề "Kỷ nguyên mới", Gala gặp mặt 2024 tổ chức ngày 13/4 thu hút sự tham gia của nhiều thế hệ cựu sinh viên các khoá của Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực phía Nam.

Tại sự kiện, chương trình "networking" thu hút sự tham gia trưng bày của hơn 10 doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như: công nghệ, du lịch, bất động sản, vật liệu xây dựng... Đặc biệt, đây là mô hình kinh doanh của chính các cựu sinh viên trong Hội.

Các hội viên có thời gian giao lưu, giới thiệu về công ty của mình với các thành viên khác trong Hội. Từ đó, tìm kiếm cơ hội liên kết, cross sell (bán chéo) các sản phẩm, dịch vụ.

Ông Ngô Minh Đức - Chủ tịch HG Holdings, Chủ tịch Hội cựu sinh viên NEU phía Nam cho biết, đây là một sự kiện thường niên, nhằm mục đích kết nối các cựu sinh viên, hợp tác cùng phát triển hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, đây là dịp để các thế hệ trẻ tốt nghiệp từ NEU tìm kiếm cơ hội việc làm tại môi trường các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM.

anh-man-hinh-2024-04-14-luc-15.22.32.png
Gian trưng bày của Gotadi tại đêm gala

Ngoài ra, Gala năm nay nổi bật lên với buổi talkshow mang chủ đề "Ứng dụng A.I để phát triển đột phá".

Các cựu sinh viên, hiện là chủ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực chia sẻ về kinh nghiệm thực tế khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) để điều hành, quản lý doanh nghiệp, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Hồng Cơ Group, Phó chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, cựu sinh viên NEU, chia sẻ rằng, A.I vừa là "kỳ tích" nhưng cũng có thể là "thảm hoạ" của thế giới. Bởi nếu biết tận dụng một cách thông minh, A.I sẽ giúp doanh nghiệp phát triển một cách đột phá, tiết kiệm sức lao động của con người. "Nhưng ngược lại, A.I cũng có thể là hiểm hoạ, vượt quá tầm kiểm soát nếu không biết ứng dụng một cách nhân văn và nhân bản vì hạnh phúc con người", ông Thắng nói.

Chia sẻ về quá trình ứng dụng AI trong doanh nghiệp của mình, Ông Ngô Phương Chí- Chủ tịch Công ty CP DGV Digital, cựu sinh viên NEU thông tin rằng, nhiều công ty công nghệ truyền thống trong nước đang bị đào thải vì quá "tụt hậu". Nếu tận dụng được A.I, các doanh nghiệp sẽ dần "phá vỡ" được những rào cản, khó khăn hiện tại, từ đó có những đột phá trong hoạt động kinh doanh, cạnh tranh tốt với các "đối thủ" nước ngoài.

anh-man-hinh-2024-04-13-luc-22.43.44.png
Các diễn giả chia sẻ trong buổi gala

Ông Ngô Minh Đức nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo AI là một chủ đề "nóng" trên toàn cầu. Mặc dù các nước phát triển đã áp dụng rất hiệu quả ở nhiều lĩnh vực, tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Thực tế, đa số các cựu sinh viên NEU phía Nam đang là những chủ doanh nghiệp, nên việc nói về A.I là một chủ đề phù hợp.

"Qua đây, cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và ứng dụng vào thực tiễn sẽ hiệu quả hơn, trước hết là với chính những doanh nghiệp trong Hội", ông Đức nói.

Cuối chương trình, các thành viên trong Hội cựu sinh viên NEU phía Nam cũng đã thảo luận và thống nhất mô hình điều hành mới trong thời gian tới, bên cạnh đó là trao thẻ hội viên câu lạc bộ cho các thành viên tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kỷ nguyên mới", đêm hội kết nối của Hội cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO