Ngày Độc thân, Alibaba chạm mốc doanh thu 14,3 tỷ USD

BÍCH TRÂM (theo Bloomberg)| 12/11/2015 01:16

Alibaba đã đạt được doanh thu kỷ lục là 91,2 tỷ CNY (tương đương 14,3 tỷ USD) trong Ngày Độc thân 11/11 vừa qua.

Ngày Độc thân, Alibaba chạm mốc doanh thu 14,3 tỷ USD

Alibaba đã đạt được doanh thu kỷ lục là 91,2 tỷ CNY (tương đương 14,3 tỷ USD) trong Ngày Độc thân 11/11 – một trong những sự kiện mua sắm trực tuyến lớn tại Trung Quốc.

Alibaba cho biết, trước buổi trưa 11/11 năm nay, Hãng đã vượt qua con số 9,3 tỷ USD vào năm 2014. Những mặt hàng bán chạy nhất là sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày thể thao Nike và quần jeans Levi.

Để thu hút thêm nhiều người mua hàng cũng như nhằm “toàn cầu hóa” Ngày Độc thân, chủ tịch Alibaba - Jack Ma - đã chuyển trụ sở chính tổ chức sự kiện này đến Bắc Kinh, mang đến cho khách hàng nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế, tận dụng sức mạnh truyền thông của 2 ngôi sao Hollywood là Daniel Craig và Kevin Spacey…

Ngày Độc thân 11/11 còn được gọi là ngày “Song thập nhất”, là một kiểu biến tấu của Ngày lễ tình yêu, được khởi xướng bởi nhiều sinh viên Trung Quốc vào những năm 1990. Tuy nhiên, đến năm 2009, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã biến ngày này trở thành một “đại hội” mua sắm trực tuyến và sau đó, nhiều đối thủ của Alibaba cũng cùng hưởng ứng.

Theo ước tính của Hãng, có đến 1,7 triệu nhân viên giao hàng, 400.000 xe chuyên chở và 200 máy bay được huy động để vận chuyển tất cả đơn hàng từ iPhone cho đến đồ lót đến tay khách hàng. Alibaba cho biết, giao dịch thông qua thiết bị di động chiếm đến 69% tổng đơn hàng trong Ngày Độc thân năm nay.

Doanh thu kỷ lục của Alibaba trong dịp này đã cho thấy sức mạnh to lớn của internet tại Trung Quốc cũng như tiềm năng tiêu thụ đáng kể của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới. “Người tiêu dùng Trung Quốc có rất nhiều tiền trong tay. Vì vậy, việc mà các hãng bán lẻ trực tuyến cần làm là "biến chuyển" linh hoạt để phục vụ họ - những khách hàng đô thị ngày càng thông minh”, Nhà kinh tế trưởng Chen Xingdong tại ngân hàng BNP Paribas ở Bắc Kinh cho hay.

>Vì sao tỷ phú công nghệ Jack Ma không đầu tư game online?

>YouTube cho phép mua sắm trực tiếp từ video

>Châu Á: Mua sắm trực tuyến thách thức bán lẻ truyền thống

>Người Mỹ đua nhau mua sắm trực tuyến dịp cuối năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày Độc thân, Alibaba chạm mốc doanh thu 14,3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO