Kinh doanh

100 doanh nghiệp được chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba

Thanh An 07/03/2024 - 14:18

Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương vừa công bố danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu được chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

alibaba.jpg
Lễ công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Việc lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn Alibaba.com diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024. Các doanh nghiệp được chọn phải đáp ứng 14 chỉ tiêu đánh giá dựa trên chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Theo ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế.

img-6848-4958.jpeg.jpg
Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam Mike Zhang phát biểu tại sự kiện

Theo đó, các nhà cung cấp Việt Nam được chọn tham gia chương trình này không chỉ được hưởng lợi từ việc khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh trên Alibaba.com.

Chương trình còn có các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội chia sẻ, học hỏi lẫn nhau với các kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Qua đó, giúp tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú bày tỏ niềm tin, thông qua các nền tảng như Alibaba.com, các doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện để bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 doanh nghiệp được chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO