Chuyện làm ăn

Alibaba mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam

Ý Nhi 03/08/2023 16:22

Alibaba.com vừa công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia nhập thị trường toàn cầu thông qua việc cung cấp các công cụ kỹ thuật số và cơ hội tiếp cận hơn 47 triệu người mua trực tuyến.

Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các cụm sản xuất đang phát triển mạnh mẽ của đất nước và các đối tác quốc tế, giúp họ tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương trong nỗ lực để cung cấp các dịch vụ phù hợp và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

Dữ liệu gần đây từ Alibaba.com cũng cho thấy, tổng số giao dịch của nhà mua hàng đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong cùng giai đoạn, sự gia tăng nhu cầu của nhà mua hàng đã được ghi nhận từ hơn 90% danh mục sản phẩm trên Alibaba.com, từ phương tiện sử dụng năng lượng mới đến xe du lịch cắm trại, bồn tắm hay các tấm vật liệu cách âm.

Ngoài ra, thị trường toàn cầu cũng đang chứng kiến mốc tăng trưởng tới 91% trong lưu lượng truy cập trực tuyến, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á. Đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, cùng với đó các thị trường châu Âu và Mỹ cũng có xu hướng tăng tương tự.

proline-vietnam-1-.jpg

Trong thời gian chuẩn bị cho “Super September" (Siêu tháng Chín) - chương trình khuyến mãi hằng năm diễn ra vào mùa cung cao điểm nhất trong thương mại toàn cầu, Alibaba.com tiết lộ những dự đoán về 8 danh mục sản phẩm “hot” dựa trên những thông tin chuyên sâu từ nền tảng của mình, bao gồm thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng, và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO