Thể thao

Alibaba.com hợp tác với IOC hỗ trợ các vận động viên khởi nghiệp

H.Ng 03/08/2024 11:58

Alibaba.com tuyên bố trở thành đối tác thương mại điện tử Olympic và Paralympic toàn cầu đầu tiên tham gia chương trình “Phát triển doanh nghiệp Athlete365 - Business Accelerator) lần thứ tư.

Đây là sáng kiến do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tổ chức nhằm hỗ trợ các vận động viên theo đuổi nghề nghiệp thứ hai hoặc chuyển đổi nghề nghiệp bằng cách hỗ trợ họ trở thành doanh nhân.

ali.jpg

Theo dữ liệu từ Alibaba.com, gần hai phần ba (63%) vận động viên nghỉ hưu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mới sau khi giải nghệ. Mặc dù 76% vận động viên nghỉ hưu cho rằng họ có những kỹ năng chuyển đổi phù hợp cho kinh doanh, nhưng chỉ hơn một nửa (52%) hiện đang điều hành doanh nghiệp riêng.

Chương trình “Phát triển doanh nghiệp Athlete365” là vườn ươm mầm doanh nghiệp nhằm trang bị cho các vận động viên chuyên nghiệp những kỹ năng cần thiết để tạo lập và quản lý doanh nghiệp riêng.

al.png

Thông qua chương trình này, Alibaba.com đặt mục tiêu trao quyền đào tạo cho hơn 1.000 vận động viên và cựu vận động viên toàn cầu. Ngoài ra, Alibaba.com cũng sẽ cung cấp cho 50 ứng viên tiềm năng các gói “Phát triển doanh nghiệp” trị giá 10.000 USD, bao gồm kết hợp đào tạo về logistics, vận hành và tìm nguồn cung ứng, cùng khoản tín dụng để giúp các ứng viên mở khóa các cơ hội tăng trưởng bền vững lâu dài.

Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba.com hợp tác với IOC hỗ trợ các vận động viên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO