Quốc tế

Samsung bắt đầu sản xuất chip NAND hiện đại nhất thế giới

Nguyên Phước 25/04/2024 19:11

Gã khổng lồ điện tử Samsung Electronics mới đây cho biết, họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip nhớ flash NAND 286 tiên tiến nhất thế giới, với khả năng lưu trữ dữ liệu lớn.

Bộ nhớ 3D NAND thế hệ thứ 9 sẽ được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo, cũng như trong điện thoại thông minh. Các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Google và Apple, là khách hàng chính và Samsung đã vận chuyển hàng mẫu tới đối tác.

cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com-images-5-9-2-7-44147295-1-eng-gb-_1rere.jpg
Một mẫu chip NAND của Samsung - Ảnh: Nikkei Asia

So với 3D NAND thế hệ thứ 8 chứa 236 lớp, sản phẩm bộ nhớ mới tăng mật độ bit lên 50%. Nó cũng tăng tốc độ đầu vào và đầu ra dữ liệu lên 33%, cùng với giảm 10% mức tiêu thụ điện năng.

Sự mở rộng của AI tổng hợp, đã thúc đẩy nhu cầu về dung lượng bộ nhớ NAND, do lượng dữ liệu khổng lồ cần thiết cho quá trình đào tạo các “machine learning”. Nhiều nhà sản xuất chip đang cạnh tranh, để tăng thêm dung lượng lưu trữ dữ liệu, bằng cách xếp chồng các phần tử lưu trữ bộ nhớ theo chiều dọc.

Samsung có trụ sở tại Hàn Quốc, là công ty hàng đầu thế giới về chip bộ nhớ, cho biết họ đang phát triển sản phẩm 3D NAND thế hệ thứ 10 với hơn 400 lớp. Tập đoàn đồng hương SK Hynix, là hãng đứng thứ hai, cho biết đang sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ NAND 238 lớp. Hãng Nhật Bản Kioxia Holdings đứng thứ ba, đang sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ NAND 162 lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung bắt đầu sản xuất chip NAND hiện đại nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO