Quốc tế

Malaysia tung gói ưu đãi lớn để thu hút đầu tư nước ngoài

Nguyên Phước 24/04/2024 20:50

Malaysia vừa triển khai gói khuyến khích nhập cảnh mới, để thu hút các công ty khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm, với hy vọng xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng.

Bộ trưởng Kinh tế Rafizi Ramli nói tại 1 hội nghị ở Kuala Lumpur: “Chúng tôi muốn thu hút các nhân tài toàn cầu, kỳ lân toàn cầu, doanh nghiệp khoa học toàn cầu đến Malaysia theo chương trình VISA vàng. Chúng tôi muốn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và hình thành thế hệ doanh nhân đông đảo trong lĩnh vực công nghệ.”

assets.theedgemarkets.com-pics-2024-_20230804-dosm-wages-stats-econ-min-rafizi-ramli-sb2_theedgemalaysia.jpg
Bộ trưởng Kinh tế Rafizi Ramli nói tại 1 hội nghị ở Kuala Lumpur - Ảnh: The Edge Malaysia

Theo ông Ramli, chương trình VISA vàng hay Unicorn Golden Pass mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nhân nước ngoài, ví dụ trợ cấp tiền thuê nhà và ưu đãi thuế cho doanh nghiệp. Các ưu đãi này giúp Malaysia trở thành lựa chọn hàng đầu ở Đông Nam Á, cho các công ty khởi nghiệp muốn thành lập trụ sở ở khu vực.

Chính phủ cũng triển khai chương trình VC Golden Pass, hướng đến các công ty đầu tư mạo hiểm, như miễn phí thị thực cho giám đốc điều hành và cấp giấy phép thần tốc cho việc thành lập quỹ trong nước.

Theo Chính phủ Malaysia, các quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu hoặc khu vực, có tài sản được quản lý hơn 100 triệu USD, có thành tích đầu tư và muốn nhân rộng các công ty khởi nghiệp thành công về công nghệ, đều đủ điều kiện tham gia chương trình này.

Ông Rafizi nói tiếp: “Chúng tôi đang cung cấp một loạt ưu đãi, như cơ hội tiếp cận nguồn tài trợ, không gian văn phòng được trợ cấp, đăng ký giấy phép nhanh và miễn phí thẻ làm việc cho doanh nhân nước ngoài.”

Trong khi đó, Thủ tướng Anwar Ibrahim nói rằng, chính phủ Malaysia nhận thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các công ty khởi nghiệp nước ngoài, trong việc thúc đẩy tiến bộ công nghệ và hình thành hệ sinh thái công nghệ trong nước.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang định vị Malaysia như một nơi hấp dẫn, dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực CHIP, năng lượng sạch, công nghệ nông nghiệp và tài chính. Việc tăng cường lợi thế của chúng tôi, sẽ tạo ra chuỗi giá trị cao hơn, để hình thành các ngành tăng trưởng mới và thay đổi bộ mặt đất nước.”

Ngày 22/4, Thủ tướng Anwar cũng công bố thành lập một trung tâm thiết kế chip tích hợp ở bang Selangor. Trong số những công ty thành lập cơ sở tại trung tâm, có liên doanh MaiStorage của Phison Electronics và ARM Holdings, công ty giải pháp thiết kế chip Malaysia SkyeChip và thành viên hiệp hội công nghiệp bán dẫn Thâm Quyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia tung gói ưu đãi lớn để thu hút đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO