TTCK ngày 19/2: Chinh phục các đỉnh cao mới

P.V tổng hợp| 18/02/2014 02:22

Thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau giúp cho thị trường không phải chịu nhiều áp lực tại thời điểm điều chỉnh xuất hiện", theo FPTS.

TTCK ngày 19/2: Chinh phục các đỉnh cao mới

"Thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau giúp cho thị trường không phải chịu nhiều áp lực tại thời điểm điều chỉnh xuất hiện", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/2 như sau:

BVSC: Khả năng xác lập đỉnh cao mới

Trên phương diện kỹ thuật, các tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho khả năng xác lập đỉnh cao mới của hai chỉ số trong các phiên tới. Tuy nhiên, thị trường đang dần tiếp cận các vùng kháng cự mạnh, 485-490 điểm đối với VN-Index, và rủi ro đảo chiều ngắn hạn cần phải tính đến đối với việc quản lý danh mục.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị lựa chọn các thời điểm thuận lợi để chốt lời phần danh mục ngắn hạn, đối với phần tỷ trọng trung hạn, có thể cân nhắc việc tái cơ cấu một phần sang các nhóm, các mã cổ phiếu trễ nhịp hơn nhằm cân bằng rủi ro như ngân hàng và một số mã bluechip cơ bản trên HOSE.

FPTS: Xu hướng đi lên chinh phục đỉnh cao mới

Như chúng tôi đã nhận định, với tâm lý thị trường chung vẫn khá hứng khởi thì sắc xanh đã nhanh chóng trở lại trên cả hai sàn trong phiên ngày 18/2.

Mặc dù vẫn có thời điểm áp lực chốt lời tăng mạnh nhưng cuối phiên các chỉ số đều tăng điểm khá, HNX-Index vững vàng vượt qua mốc 80 điểm trong khi VN-Index cũng hoàn toản củng cố phía trên ngưỡng 570.

Điểm tích cực về xu thế tiếp tục được ghi nhận khi đà tăng của nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn đang tạo cảm hứng cho thị trường và lực cầu vững chắc ở vùng giá thấp hấp thụ khá tốt lượng cung hàng trong phiên.

Thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau giúp cho thị trường không phải chịu nhiều áp lực tại thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

Với diễn biến này, nhóm cổ phiếu dẫn dắt không bị tăng quá nóng và sẽ tiếp tục đóng vai trò điều tiết cho thị trường trong thời gian tới. Theo đó, chúng tôi cho rằng diễn biến giá của các chỉ số vẫn đang là xu hướng đi lên chinh phục các đỉnh cao mới.

Trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, có dấu hiện bứt phá sau giai đoạn tích lũy.

IVS: Dòng tiền đang hưng phấn

Chỉ số VN-Index chốt phiên tại 574,56 điểm và đã tạo ra một bước tăng dài. Nếu như chỉ số tiếp tục tạo thêm một nhịp tăng nữa ở phiên 19/2 và bứt phá qua ngưỡng cao 576,18 điểm thì khả năng tăng lên 600 điểm lại được mở ra. Nhưng nếu như chỉ số này vẫn loanh quanh trong khu vực 570 điểm thì khả năng bứt phá lại bị bỏ ngỏ.

Quan sát qua phiên 18/2, chúng tôi nhận thấy lực bán khá mạnh nhưng hầu hết đều lựa chọn vùng giá cao để bán nên lo ngại về việc giảm điểm mạnh cũng khó xảy ra. Tuy nhiên, để chinh phục đỉnh cao tiếp theo lại là thách thức rất lớn với lực cầu.

Dòng tiền đang được nhìn nhận vô cùng hưng phấn, và liệu điều đó có thể sẽ giúp cho chỉ số có bước tăng mạnh vào phiên 19/2.

MBS: Lưu ý tính thanh khoản

Thị trường ngày 18/2 đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm, thanh khoản ở mức trung bình khá. Thị trường khá hưng phấn phiên ngày 18/2 và tiếp tục tiến sát ngưỡng 575.

Các nhà đầu tư cần lưu ý thanh khoản tăng cao trong thời gian gần đây tạo sự sôi động trên thị trường nhưng mặt khác cũng gây ra sức ép nhất định nếu thị trường không thể bứt hẳn lên qua vùng điểm hiện tại.

VCSC: VN-Index có thể vượt mức 575

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể vượt mức 575 trong phiên ngày 19/2 và hướng về mức 590. Mô hình chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn đánh giá thị trường trong xu hướng tăng ngắn hạn và đà tăng sẽ khó khăn hơn khi áp lực bán có thể gia tăng trong ngắn hạn, dòng tiền sẽ có khuynh hướng tập trung ở nhóm cổ phiếu tích lũy và chưa tăng nhiều trong thời gian qua.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa mở vị thế bán, trừ khi các nhà đầu tư muốn cơ cấu danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở các mã cổ phiếu tăng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/2: Chinh phục các đỉnh cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO