TTCK ngày 17/11: Tiếp tục trạng thái phân hóa cao

P.V tổng hợp| 16/11/2015 03:13

Nhà đầu tư nên tạm thời tiếp tục quan sát thêm diễn biến của thị trường, giữ ổn định tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế tối đa mua đuổi tại thời điểm hiện tại.

TTCK ngày 17/11: Tiếp tục trạng thái phân hóa cao

"Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái phân hóa cao với trọng tâm là các mã có thông tin hỗ trợ. Nhà đầu tư do vậy nên tạm thời tiếp tục quan sát thêm diễn biến của thị trường, giữ ổn định tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế tối đa mua đuổi tại thời điểm hiện tại", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/11 như sau:

VCSC: Sẽ kiểm định vùng 610 - 615

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tăng điểm và kiểm định các vùng kháng cự 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng sụt giảm và lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục gia tăng trong ngắn hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 600.24 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 82.5.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

FPTS: Áp lực bán chắc sẽ tăng mạnh

Trong phiên 17/11, áp lực bán chắc chắn sẽ tăng mạnh do lượng cổ phiếu được thực hiện bắt đáy trong phiên 12/11 đã sẵn sàng giao dịch đặc biệt là nếu chỉ số có biến động không thuận lợi.

Thực tế, mặt bằng giá được khớp trong phiên 12/11 có mức chênh khá tốt so với hiện tại do đó áp lực chốt lời là khá lớn.

Do đó, các hoạt động theo chiều mua trong phiên tới nên thận trọng và chỉ nên xem xét nếu như giá xuất hiện các tín hiệu phản hồi tích cực khi rơi về khu vực hỗ trợ mạnh.

Dòng vốn mặc dù chưa thoát ra khỏi thị trường nhưng đang ở mức độ phân hóa rất mạnh do đó nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này. 

MBKE: Áp dụng chiến thuật để lãi chạy

Khối ngoại tiếp tục mang lại “điểm trừ lớn nhất” trong hôm nay khi tiếp tục thực hiện bán ròng dù giá trị bán ra có giảm. Cụ thể các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng thông qua khớp lệnh tại HSX thêm gần 0,4 triệu cổ phiếu với giá trị đạt 61 tỷ đồng (-20,5%).

Như đã nhiều lần lưu ý, việc khối ngoại đang quay lại bán ròng thường xuyên sẽ có ảnh hưởng tiêu cực lên triển vọng ngắn hạn của thị trường giai đoạn hiện nay.

Chúng tôi tiếp tục duy trì nhìn nhận xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index nhưng lưu ý khu vực 615 đến 640 điểm của chỉ số này sẽ là vùng thử thách khó khăn.

Do xu hướng tăng chưa thay đổi, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy” nhưng cần hạn chế mở các vị thế mới.

SHS: Tiếp tục trạng thái phân hóa cao

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái phân hóa cao với trọng tâm là các mã có thông tin hỗ trợ. Nhà đầu tư do vậy nên tạm thời tiếp tục quan sát thêm diễn biến của thị trường, giữ ổn định tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế tối đa mua đuổi tại thời điểm hiện tại.

BVSC: Tiếp tục có diễn biến lình xình

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình trong các phiên sắp tới với động lực đến từ biến động của nhóm cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn.

Trong kịch bản thị trường hồi phục và tiệm cận mức điểm 615, nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm thiểu tỷ trọng ở những mã đã tăng điểm mạnh.

BSC: Không sử dụng margin

Xu hướng tích lũy và giảm nhẹ sẽ vẫn kéo dài trong phiên tới. Hiện tại thị trường thiếu vắng những thông tin hỗ trợ nhất định. Nhóm trụ cột không có đủ lực đẩy cần thiết. VN-Index sẽ tiếp tục xoay quanh vùng 600 - 615 điểm.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua tại các nhịp giảm sâu, hoặc xung quanh vùng 595 - 600 điểm và nhanh chóng chốt lời khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự 615 điểm hoặc cổ phiếu đã có lãi, lưu ý không sử dụng margin tại thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/11: Tiếp tục trạng thái phân hóa cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO