Góp phần đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất ô tô của khu vực

Hồng Nga| 11/12/2019 07:00

Đó là mục tiêu của các nhà tổ chức triển lãm về ngành công nghiệp ô tô Automechanika 2020 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5-7/3/2020.

Góp phần đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất ô tô của khu vực

Hiện tại, nhiều công ty nước ngoài đã gia tăng sự hiện diện ở thị trường ô tô Việt Nam thông qua nhiều hình thức hợp tác với các doanh nghiệp trong nước. Số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài (FIA) cho thấy vốn đầu tư vào Việt Nam đạt 16,74 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2019, cao nhất trong 4 năm trở lại đây.

Làn sóng FDI dự kiến mang đến nguồn lực và công nghệ cao vào Việt Nam, trong đó có cả lao động tay nghề cao. Sự đầu tư lâu dài này sẽ giúp nâng cao khả năng sản xuất cho ngành ô tô Việt Nam cũng như ngành công nghiệp hỗ trợ. Từ đó, ngành ô tô trong nước có tiềm năng lớn trong việc chuyển đổi từ vị trí lắp ráp sang trung tâm sản xuất tại khu vực Đông Nam Á.

Nhằm nỗ lực góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất quan trọng của khu vực, các đơn vị trong và ngoài nước sẽ kết hợp tổ chức triển lãm Automechanika 2020. Triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô, từ công cụ vật liệu, máy móc thiết bị, các rô-bốt và dây chuyền sản xuất tự động hóa… đến phụ tùng, linh kiện ô tô.

o-to-7203-1575968557.jpg

Góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô của khu vực ASEAN

Triển lãm sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô, nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô đến từ nhiều nước trên thế giới. Triển lãm quy tụ các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ô tô với mục tiêu thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hướng đến việc nội địa hóa sản phẩm ô tô, đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt Nam.

Hiện, Việt Nam nhập khẩu hơn 90% các linh kiện và phụ tùng ô tô. Để thúc đẩy ngành này phát triển, Automechanika 2020 sẽ trình làng một loạt thiết bị, phụ tùng từ các thương hiệu nước ngoài. Đồng thời, các chương trình kết nối giao thương, giúp kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các mối quan kệ kinh doanh mới cũng sẽ diễn ra tại Automechanika.

Một trong những hoạt động quan trọng khác là các hội thảo chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tự động hóa, nhà máy thông minh… của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận các công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô cùng các chính sách liên quan đến ngành ô tô. Các chuyên gia cũng sẽ gợi ý những cách thức giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo sự khác biệt so với các doanh nghiệp các nước khác trong khu vực ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Góp phần đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất ô tô của khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO