UNICEF hợp tác với Johnson & Johnson

L.H| 15/12/2015 07:24

Công ty đa quốc gia Johnson & Johnson và UNICEF vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cải thiện sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh.

UNICEF hợp tác với Johnson & Johnson

Công ty đa quốc gia Johnson & Johnson và UNICEF vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cải thiện sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặc biệt tập trung vào các bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số dễ bị tổn thương nhất.

Các hoạt động trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Bộ Y tế trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em thông qua việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế ở bốn tỉnh khó khăn của Việt Nam là Điện Biên, Lào Cai, Kon Tum, Gia Lai với tổng dân số lên tới hơn 3 triệu người và phần lớn trong số họ là người dân tộc thiểu số.Trong 5 năm hợp tác, Johnson & Johnson, UNICEF và Bộ Y tế sẽ giúp nâng cao năng lực cho hơn 3.000 nhân viên y tế và cô đỡ thôn bản người dân tộc về kỹ năng đỡ đẻ an toàn, chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm, chăm sóc kiểu Kangaroo.

Các nhân viên y tế và nữ hộ sinh ở bốn tỉnh dự án cũng sẽ được hỗ trợ nghiệp vụ để đảm bảo thực hiện tốt việc chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh. Các hoạt động truyền thông cũng được tiến hành để tạo nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế có Dự án cũng nhằm mục tiêu đạt được 80% phu nữ có thai đi khám thai ít nhất 3 lần, và góp phần giảm tỉ lệ tử vong ở bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi ở các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Gia Lai và Kon Tum.

>UNICEF cần cứu đói hàng chục triệu trẻ em châu Phi

>Google phát triển công cụ tìm kiếm cho trẻ em

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UNICEF hợp tác với Johnson & Johnson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO