Vinamilk tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em An Giang

KHÁNH CHI| 29/08/2016 09:20

Ngày 27/8, Công ty Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em An Giang.

Vinamilk tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em An Giang

Ngày 27/8, tại Trường tiểu học B Mỹ Hiệp (ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), Công ty Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em địa phương. Đây là điểm dừng chân thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Tham dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Lê Tuyết Mai - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk, cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các sở ban ngành tại An Giang.

Tại Trường tiểu học B Mỹ Hiệp, 111.000 ly sữa (trị giá 700 triệu đồng) đã được lãnh đạo Bộ LĐ -TB -XH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho hơn 1.200 em học sinh nghèo hiếu học.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk doanhnhansaigon
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 700 triệu đồng của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em nghèo tỉnh An Giang

Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục sứ mệnh: trao cho 40.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng (tương đương 4 triệu ly sữa). Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay, hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỷ niệm 40 thành lập Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tăng lượng sữa cho trẻ hơn 100% so với năm 2015. Qua đó, cho thấy mong muốn của Vinamilk là để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em
Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk doanhnhansaigon
Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk đại diện Công ty nhận bằng khen từ UBND tỉnh An Giang vì đã có nhiều đóng góp cho trẻ em của tỉnh

Đánh giá về tác động của chương trình này, bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhận định: “Hiện nay, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 9 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ cho hàng trăm nghìn trẻ em. Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”.

Bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk còn đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Từ đầu năm đến nay, Vinamilk đã trao14 tỷ đồng cho 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận) để thực hiện chương trình sữa học đường, hỗ trợ các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk doanhnhansaigon
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường tiểu học B Mỹ Hiệp

Tại lễ kỷ niệm 40 năm vừa qua, Vinamilk đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, Vinamilk đã đóng góp 20 tỷ đồng cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016, mang đến gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO