Khánh thành công trình Thư viện Trung tâm Chính trị huyện Tri Tôn

Xuân Lộc| 21/04/2023 07:00

Sáng ngày 21/4/2023, tại Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã diễn ra lễ khánh thành công trình Thư viện Trung tâm Chính trị.

Công trình Thư viện TTCT huyện được cải tạo, nâng cấp từ Hội trường A thuộc TTCT huyện Tri Tôn. Công trình này được xây dựng từ năm 1980, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 1981. Trải qua hơn 40 năm sử dụng, phục vụ cho việc dạy và học của cán bộ, đảng viên trong huyện, thời gian qua đã xuống cấp nghiệm trọng.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các vị lão thành cách mạng cùng lãnh đạo trung tâm qua các thời kỳ mong muốn lưu giữ, bảo tồn lại công trình có nhiều dấu ấn lịch sử, gắn liền với các thời kỳ cách mạng, và cũng đồng thời để có không gian, nguồn tư liệu phong phú cho cán bộ đảng viên tham gia học tập, UBND huyện quyết định đầu tư nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa hội trường này thành thư viện TTCT.

Công trình được khởi công xây dựng ngày 19/2/2023. Sau 2 tháng làm việc khẩn trương, trách nhiệm và chất lượng, đến nay công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện mạo khang trang, sạch đẹp và đầy đủ công năng, thuận lợi cho việc dạy và học trong thời gian tới.

Thư viện Trung tâm Chính trị huyện Tri Tôn

Thư viện Trung tâm Chính trị huyện Tri Tôn

Thư viện TTCT với diện tích 360m2, được chia làm 3 khu: Khu đọc sách chính có sức chứa 70 ghế phục vụ cho bạn đọc, 8 tủ sách (4 lớn và 4 nhỏ) đủ không gian cho việc bố trí khoảng 2.400 đầu sách các loại; Khu trưng bày hình ảnh: Lãnh đạo huyện, lãnh đạo TTCT qua các thời kỳ, các hoạt động của TTCT; Khu lưu giữ các công cụ, dụng cụ phục vụ cho việc vận hành thư viện và bảo quản sách phục vụ bạn đọc.

Công trình do TTCT huyện làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 498 triệu, kinh phí mua sắm lắp đặt trang thiết bị là 319 triệu đồng và kinh phí mua sắm công cụ, dụng cụ là 138 triệu đồng.

Các đại biểu dự khánh thành thư viện

Các đại biểu dự khánh thành thư viện

Ngoài ra, UBND huyện Tri Tôn còn vận động xã hội hóa trồng hoa, cây kiểng để trang trí khuôn viên, tạo không gian thoáng mát, sạch đẹp. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đáp ứng công tác nghiên cứu, giảng dạy và nhu cầu học tập, tìm hiểu về chính trị, văn hóa, xã hội của cán bộ và nhân dân Tri Tôn. Qua đó, góp phần xây dựng Trung tâm Chính trị đạt chuẩn theo Kết luận 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII).

3359b7471c21c37f9a30-1682165019.jpg

Dịp này, các chi bộ, đảng bộ, cá nhân đã trao tặng cho thư viện hơn 2.000 cuốn đầu các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành công trình Thư viện Trung tâm Chính trị huyện Tri Tôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO