Kiên Giang: Kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quốc Giang| 21/03/2023 07:00

Ngày 21/3, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang tổ chức quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Kiên Giang có 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và 176 sản phẩm sản phẩm OCOP từ 3-4 sao được chứng nhận. Ngành công thương của tỉnh đã tăng cường công tác quảng bá, kết nối tiêu thụ bằng nhiều hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, phát triển giao thương ở thị trường trong và ngoài nước. 

Theo đó, trong tổ chức quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm lần này chủ yếu giới thiệu với hệ thống Siêu thị Tứ Sơn những sản phẩm có thương hiệu đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin dùng, gồm: Nước mắm và các sản phẩm làm từ tiêu, ruốc, cá hộp, gạo, trà mãng cầu xiêm; trà đậu biếc; tôm khô; khô cá biển… Qua kết nối, có 10 thương hiệu được hệ thống Siêu thị Tứ Sơn chọn đưa vào tiêu thụ ở thị trường An Giang và Campuchia.

Ông Trương Văn Minh - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang (giữa) và ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc hệ thống siêu thị Tứ Sơn nghe doanh nghiệp Nước mắm Huỳnh Khoa giới thiệu sản phẩm

Ông Trương Văn Minh - Giám đốc Sở Công Thương Kiên Giang (giữa) và ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc hệ thống Siêu thị Tứ Sơn nghe doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm

Giám đốc hệ thống Siêu thị Tứ Sơn, ông Tạ Minh Sơn cho biết: “Nằm trong chuỗi hoạt động của doanh nghiệp năm 2023, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu - Đặc trưng nổi tiếng và OCOP” của 5 tỉnh gồm: Sóc Trăng, Tây Ninh, Lâm Đồng, Ninh Thuận từ ngày 28/4-1/5/2023, trong đó có Kiên Giang. Việc Sở Công thương Kiên Giang tổ chức quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tôi đánh giá cao điều này. Với xu hướng và sự quan tâm này đã thật sự tạo điều kiện để các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ”.

Theo ông Trương Văn Minh - Giám đốc Sở Công Thương Kiên Giang, ngoài tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng; đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; thực hiện các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm… năm 2023 Sở Công Thương Kiên Giang chú trọng đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, nổi tiếng đạt chất lượng cao của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong và ngoài tỉnh, thậm chí còn quảng bá, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm ở thị trường nước ngoài, trước mắt là thông qua hệ thống Siêu thị Tứ Sơn để sản phẩm của tỉnh tiếp cận thị trường Campuchia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiên Giang: Kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO