Unrealland 2018 - văn hóa giải trí lành mạnh dành cho giới trẻ

THẢO MINH| 06/12/2017 03:30

Unrealland - Happy New Year 2018 - Vung Tau Beach (UHV) sẽ diễn ra vào các ngày 30, 31/12 và 1/1/2018 tại Khu Du lịch San Hô Xanh, Vũng Tàu.

Unrealland 2018 - văn hóa giải trí lành mạnh dành cho giới trẻ

Unrealland - Happy New Year 2018 - Vung Tau Beach (UHV) sẽ diễn ra vào các ngày 30, 31/12 và 1/1/2018 tại Khu Du lịch San Hô Xanh, Vũng Tàu. Đây là đại hội giải trí bãi biển kết hợp giữa âm nhạc, ẩm thực và du lịch với mong muốn đem văn hóa giải trí lành mạnh đến với giới trẻ, theo chia sẻ của Simon Coper - đại diện ban tổ chức UHV. 

Nhiều năm tổ chức các sự kiện liên quan đến lĩnh vực văn hóa giải trí và du lịch, Simon nhận thấy nhu cầu vui chơi lành mạnh, kết hợp quảng bá ẩm thực, du lịch cho du khách và người dân địa phương, nhất là giới trẻ rất lớn. Tuy nhiên, vẫn còn rất ít sân chơi đáp ứng đầy đủ nhu cầu này. Từ nhu cầu đó, ông đã cùng đội ngũ Grete lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện đại hội giải trí bãi biển trên.

Từ ý nghĩ đến thực hiện là cả quá trình dài với nhiều thử thách phải vượt qua, Simon cho biết. Thử thách đầu tiên là quy mô chương trình, khác với các sự kiện ẩm thực hay du lịch thông thường, UHV được xem là lễ hội giải trí tầm cỡ tại Việt Nam và thế giới, được làm theo mô hình đại nhạc hội kết hợp âm nhạc điện tử (EDM) sôi động, kết hợp ẩm thực bãi biển đặc sắc. Vì vậy, tất cả các khâu từ ý tưởng, thiết kế đến kế hoạch tổ chức, sự phân công, hợp tác công việc giữa các thành viên ban tổ chức phải kỹ lưỡng và chu đáo từng chi tiết.

Mục tiêu lớn nhất của UHV là giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam cho giới trẻ và cộng đồng quốc tế nên chương trình cũng phải có nhiều ý tưởng khác biệt và đột phá, sáng tạo. Hà Yến, thành viên của ban tổ chức UHV giải thích: “Từng đi nhiều nước và tham dự nhiều lễ hội du lịch ẩm thực quốc tế, tôi thấy Việt Nam có “gia sản” ẩm thực vô cùng phong phú, thế nhưng chúng ta chưa có nhiều chương trình để quảng bá đến bạn bè thế giới. Đặc biệt, trong xu hướng hội nhập ngày nay, giới trẻ Việt có nhiều lựa chọn hơn các món ẩm thực Hàn, Nhật, Thái Lan, Tây, Tàu… mà không hiểu được hết giá trị và nét văn hóa riêng của ẩm thực Việt. UHV chỉ là sự chung tay, góp sức nhằm khai thác tiềm năng của ẩm thực Việt và thức dậy niềm tự hào về ẩm thực Việt trong nhận thức của giới trẻ”.

Để có được các món ngon Việt Nam đặc trưng tham gia, Grete đã phải mất nhiều thời gian mang chương trình đi thuyết phục, giới thiệu đến các nhà hàng, các thương hiệu ẩm thực tên tuổi. “Rất may là sau khi xem qua hình thức chương trình và hiểu được nội dung, ý nghĩa của UHV, hầu hết các nhà hàng đều tham gia tích cực. Đến thời điểm này, đã có hơn 200 danh mục món ăn đặc sản vùng miền sẽ được giới thiệu tại UHV ”, Simon bật mí.

Bên cạnh ẩm thực, quảng bá du lịch cũng là ý tưởng lớn của UHV. Chương trình còn có các tour tham quan địa danh nổi tiếng của Vũng Tàu, khám phá, tìm hiểu văn hóa, đời sống của người dân vùng biển, trò chuyện, tham gia đánh bắt cá với ngư dân.

Để tăng thêm trải nghiệm, gắn kết gia đình, các kỹ năng sống, tinh thần đồng đội cho các bạn trẻ, UHV còn tổ chức nhiều trò chơi team buiding, các trò chơi văn hóa dân gian và nhiều chương trình giải trí đậm bản sắc Việt. Sau một ngày vui chơi, khám phá, các bạn trẻ và gia đình có thể nghỉ lại trong những chiếc lều lớn được bố trí dọc trên con đường biển lộng gió mát lành.

Với tham vọng giới thiệu nhiều hơn nữa về ẩm thực Việt và danh thắng Việt Nam đến với các bạn trẻ và du khách, sau sự kiện tại Vũng Tàu, UHV sẽ tiếp tục được tổ chức tại các tỉnh, thành khác như Nha Trang, Đà Nẵng... “Thông qua với sân chơi này, cái lãi lớn nhất mà chúng tôi - những người tổ chức thu được, đó là mang đến cho giới trẻ sân chơi giải trí tinh thần lành mạnh”, Simon Coper cho biết.

>Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Unrealland 2018 - văn hóa giải trí lành mạnh dành cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO