Các hội chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam

PHAN LÊ| 10/10/2013 08:16

Còn chưa tới một tuần lễ nữa là diễn ra sự kiện Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2013), các tổ chức hội nghề nghiệp đã chuẩn bị từ khá sớm để đón chào sự kiện trọng đại thường niên này.

Các hội chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam

Còn chưa tới một tuần lễ nữa là diễn ra sự kiện Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2013), các tổ chức hội nghề nghiệp đã chuẩn bị từ khá sớm để đón chào sự kiện trọng đại thường niên này.

Đọc E-paper

Nhiều hoạt động sôi nổi

Ngay từ tháng 7/2013, Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Q. Tân Bình, TP.HCM đã thông qua nhiều chương trình hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2013, với các lễ hội như: Đêm hội Trăng rằm, Giải Tennis Doanh nhân Tân Bình, Giải Bóng đá truyền thống - Cúp Nhân văn lần 3, Hội diễn Văn nghệ, Giải Cầu lông lần thứ 2 - Cúp Vietcombank Tân Bình, Chương trình chăm sóc sức khỏe doanh nhân, và Lễ hội "Tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu 2013" với những tiêu chí xét chọn khá gắt gao dành cho các doanh nhân và doanh nghiệp (DN) do họ điều hành, cụ thể, DN không nợ thuế tính đến thời điểm xét duyệt; lo đầy đủ các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, công nhân viên; tham gia tốt công tác xã hội; tham gia ủng hộ các tổ chức từ thiện...

Cùng thời điểm này, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) cũng đã tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2013 với nhiều hoạt động như: Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, giải thưởng đã thu hút trên 3.733 sinh viên cả nước tham dự trong năm 2013, với tổng trị giá giải thưởng lên tới 500 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài ra còn có các cuộc thi Giải Tennis Doanh nhân Sài Gòn mở rộng 2013; Giải Golf Doanh nhân Sài Gòn; Giải Bóng đá Doanh nhân Sài Gòn; Caravan "Hành trình kết nối giao thương Doanh nhân Sài Gòn - Bình Thuận - Lâm Đồng"; Đêm hội Doanh nhân Sài Gòn - Chúc mừng CLB DNSG.

Đoàn caravan đã tham gia các hoạt động kết nối kinh doanh, hợp tác đầu tư, thi đấu giao hữu tennis, golf, thi ảnh, triển lãm ảnh và thăm, khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo tại một số huyện vùng sâu, vùng xa.

Trong khi đó, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cũng tổ chức chuỗi hoạt động gồm: các hội thảo, sự kiện, hội thao, hội chợ, văn nghệ, lễ hội... để chào đón ngày trọng đại này. Đây được xem là một trong những hoạt động chính, thường niên của tổ chức.

So với 5 năm trước, nhiều tổ chức hội nghề nghiệp ngày nay đã "chỉn chu" và chủ động hơn rất nhiều trong việc chuẩn bị các hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam. Dù các DN vẫn còn khó khăn, song tùy khả năng mà mỗi tổ chức đều có những hoạt động cụ thể và phù hợp.

Hiện, đa phần các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều có các tổ chức hội đại diện cho số đông các DN đang hoạt động, trú đóng trên địa bàn. Vì thế, ngoài vai trò là cầu nối giữa DN và lãnh đạo địa phương, tổ chức hội còn tạo điều kiện để DN trong và ngoài hội gắn kết với nhau.

Thêm một năm nhìn lại

Đầu tháng 10, hai Hội Doanh nghiệp Q.8 và Q.10 đã đón chào Ngày Doanh nhân Việt Nam bằng buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các DN trên địa bàn. Hội Doanh nghiệp Q.8 đã cùng UBND Q.8 và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM ký kết hỗ trợ tín dụng đợt 2/2013 cho DN trên địa bàn quận, đồng thời tuyên dương doanh nhân tiêu biểu Q.8 năm 2013.

Tại Q.10, buổi họp mặt của Hội Doanh nghiệp cũng có hơn 200 DN trong và ngoài Hội đến tham dự. Dịp này, Hội cũng đã tuyên dương những doanh nhân, DN trên địa bàn quận có thành tích đóng góp vào kinh tế xã hội và xã hội cộng đồng nhằm góp phần phát triển quận nhà ngày càng vững mạnh.

Phát biểu trong buổi họp mặt, bà Võ Thị Thúy, Chủ tịch Hội, đã nói lời tri ân sự tham gia đóng góp của các doanh nhân, DN trong thời gian qua. Đồng thời kêu gọi các DN cùng chung tay góp sức, chia sẻ, gắn kết, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và xây dựng hoạt động Hội ngày càng lớn mạnh. Dịp này, Hội Doanh nghiệp Q.10 đã vận động quyên góp cho công tác xã hội từ thiện với số tiền lên đến 610 triệu đồng.

Trong khi đó, Hội Doanh nghiệp Q.3 và Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã có sự chuẩn bị cho "một năm nhìn lại" của các DN bằng những tọa đàm với nhiều chủ đề khác nhau, như: Tình hình kinh tế vĩ mô và cơ hội kinh doanh cho DN; Quản trị DN trong thời kỳ đổi mới...

Song tất cả đều giúp doanh nhân có cách nhìn đúng đắn hơn về thực trạng của nền kinh tế, điều tiết kịp thời những kế hoạch trong tương lai của DN.

Trên thực tế, Ngày Doanh nhân Việt Nam còn là dịp để các cơ quan quản lý ghi nhận, tôn vinh các DN, doanh nhân hoạt động trên địa bàn biết vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, hưởng ứng tốt phong trào từ thiện, xã hội, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế...

Song, để DN, doanh nhân làm được những điều trên, ông Lê Trung Hoan, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q. Tân Bình, đã trình bày một số kiến nghị của Hội xung quanh việc tháo gỡ khó khăn về chính sách bảo hiểm xã hội cho các DN đang gặp khó khăn.

Theo đó, Hội kiến nghị cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố nên giãn việc đóng bảo hiểm xã hội để giúp các DN vượt khó, đầu tư cho sản xuất, kinh doanh. "Việc này cũng phù hợp với Khoản c, Điều 44, Nghị định 153 của Chính phủ hướng dẫn thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội", ông Hoan nói.

Có thể nói, trải qua hơn 9 tháng hoạt động kinh doanh, các DN, doanh nhân lại đang bắt đầu chuẩn bị cho cuộc chạy đua nước rút cuối cùng của năm 2013. Kỳ vọng của DN vào thị trường cũng có nhưng hầu như không mạnh mẽ như các năm trước đây. Họ cho rằng đã đến lúc phải nhìn lại cách làm ăn, hoạt động kinh doanh của mình để tìm ra hướng đi phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các hội chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO