Hoạt động

SACA làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia

Tâm An 17/04/2024 08:49

Vừa qua, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) có buổi làm việc với ông Oknha Leng Rithy - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia (VCBA) nhằm thúc đẩy quan hệ, hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Buổi làm việc giữa VCBA và SACA là tiền đề kết nối, mở rộng mối quan hệ hợp tác, từ đó giúp các doanh nghiệp hội viên SACA nói riêng, doanh nghiệp xây dựng Việt Nam nói chung có thêm cơ hội đưa kỹ thuật xây dựng, vật liệu xây dựng của Việt Nam vào các dự án tại các tỉnh, thành Campuchia, đặc biệt là Phnôm Pênh.

z5352705416882_d4ba042646645da7d058915ddb548040.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Trong buổi làm việc, đại diện SACA cho biết, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động hiệp hội để chia sẻ với VCBA trong hoạt động của mình nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho hội viên tham gia, kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia.

Ông Oknha Leng Rithy - Chủ tịch Hiệp hội VCBA cũng bày tỏ sự vui mừng khi SACA đã quan tâm đến thị trường xây dựng tại Campuchia. Ông đánh giá rất cao trình độ kỹ thuật, chuyên môn của ngũ kỹ sư xây dựng và người lao động Việt Nam thông qua các công trình xây dựng do người Việt Nam xây dựng tại Campuchia.

Theo đại diện VCBA, đơn vị này sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông tin tương đối chính xác về thị trường xây dựng tại Campuchia đến các doanh nghiệp SACA nói riêng, cũng như mở rộng thị trường của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia nói chung.

“Qua chuyến thăm này, chúng tối mong đón tiếp Đoàn SACA đến thăm Campuchia trong thời gian sớm nhất để có thể tìm hiểu sâu hơn; kết nối thiết thực giữa hai bên trong lĩnh vực hoạt động của mình”, ông Oknha Leng Rithy cho biết.

z5350718117395_52b7905adfdf6a5cca6ef1a89eb1c39d.jpg
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch VCBA

Được biết, trong những năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng xây dựng giữa Việt Nam - Campuchia có sự tăng trưởng ổn định và chiếm tỷ trọng cao. Các công ty xây dựng và người tiêu dùng tại Campuchia đã dần sử dụng quen với các mặt hàng sắt thép, xi-măng, đồ nội thất, thiết bị điện dân dụng nhập khẩu từ Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
SACA làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO