Thể thao

Giải U.S. Kids golf: Bệ phóng thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam

Nguyệt Ánh 11/04/2024 18:00

U.S. Kids Golf Việt Nam và U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược, hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer nhí tại Việt Nam.

Là tổ chức phi lợi nhuận, hơn 20 năm hoạt động kể từ khi giải đấu đầu tiên được diễn ra vào năm 2001, U.S. Kids golf đã tổ chức hơn 1.600 giải đấu trên toàn thế giới, góp phần tạo ảnh hưởng tích cực đến hơn 1 triệu golf thủ nhí.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, giải đấu U.S. Kids Golf dành cho trẻ em từ 5-18 tuổi sẽ được biết đến với nhiều điểm khác biệt như phụ huynh tham gia với vai trò caddies, phân loại giải đấu theo độ tuổi và giới tính, linh hoạt điều chỉnh sân, ưu tiên cho các golfer dưới 14 tuổi, đặc biệt là cơ hội tham gia các giải đấu quy mô toàn quốc, khu vực và toàn thế giới của U.S. Kids golf.

435-202404112141451.jpg
Ông Rajesh Srivastava - Chủ tịch U.S. Kids Golf Ấn Độ và U.S. Kids Golf châu Á ký kết hợp tác cùng ông Harry Smith - Đại diện U.S. Kids Golf Việt Nam

“Tôi rất vui khi có cơ hội chứng kiến sự phát triển của những golfer trẻ tài năng tại Việt Nam. Đây chính là kết quả tích cực từ nỗ lực của phụ huynh mong muốn giúp con trẻ theo đuổi một bộ môn thể thao trong suốt cuộc đời”, ông Dan Van Horn - Chủ tịch và Nhà sáng lập U.S. Kids golf cho biết.

Còn theo ông Rajesh Srivastava - Chủ tịch U.S. Kids golf Ấn Độ và U.S. Kids Golf châu Á, Việt Nam là một quốc gia hội tụ đủ các tiềm năng phát triển bộ môn golf. “Chúng tôi cam kết sẽ chuyển giao những kiến thức, kinh nghiệm, công cụ, nguồn lực quốc tế theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của U.S. Kids golf đến các đối tác Việt Nam, qua đó giúp các golf thủ nhí phát huy tài năng và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các em”, ông Rajesh phát biểu.

Cũng tại sự kiện, U.S. Kids golf Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Golf Việt Nam về việc đồng tổ chức giải đấu dành cho thiếu nhi, thanh thiếu niên.

435-202404112141452.jpg
Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam ký kết hợp tác cùng Ông Harry Smith - Đại diện U.S. Kids golf Việt Nam

“Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành và hỗ trợ tổ chức các giải đấu của U.S. Kids golf tại Việt Nam. Đầu tư phát triển những giải đấu chất lượng và có tầm ảnh hưởng quốc tế không chỉ góp phần mạnh mẽ vào phong trào golf dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên, mà còn mở ra cơ hội giúp Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên bản đồ thể thao golf thế giới”, ông Vũ Nguyên - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam chia sẻ.

Được biết, U.S. Kids Golf không chỉ là một sân chơi quốc tế mà còn trở thành “Cái nôi của những golfer nổi tiếng thế giới”, nuôi dưỡng đam mê, phát triển các golf hàng đầu, bao gồm: Jordan Spieth, Justin Thomas, Patrick Reed, Colin Morikawa, Lexi Thompson, Alexa Pano...

Nổi bật
Đọc nhiều
Giải U.S. Kids golf: Bệ phóng thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO