Làm thế nào để xây dựng một công ty vượt trội

PHẠM NHUNG - VÂN ANH tổng hợp| 21/08/2013 06:50

Từ kinh nghiệm làm việc với hơn 15.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn, ông đã khám phá ra...

Làm thế nào để xây dựng một công ty vượt trội

Michael E. Gerber là người sáng lập và Giám đốc điều hành của tập đoàn E-Myth Worldwide, trụ sở ở Santa Rosa, California. Được xem là “tiếng nói dẫn đường của các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ”, ông đã làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn các nhà quản lý doanh nghiệp nhỏ.

>>Bên trong nhà máy sản xuất thịt cho McDonald
>>
Công thức thành công của McDonald’s
>>
McDonalds: Ưu thế cho kẻ đến sau?
>>
Bên trong trụ sở McDonald′s
>>
McDonald’s và bài học về hoạt động đầu tư mạo hiểm
>>
McDonald's và hơn thế nữa...
>>
McDonald's chính thức vào Việt Nam
>>
McDonalds có mặt ở Việt Nam là niềm tự hào của tôi

Từ kinh nghiệm làm việc với hơn 15.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn, ông đã khám phá ra tại sao nhiều nhà quản lý lại làm việc không hiệu quả và họ cần phải làm gì để khắc phục.

Michael Gerber đã nói chuyện với hàng ngàn chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà quản lý và nhà điều hành trong các tập đoàn trên khắp thế giới về vai trò có ảnh hưởng sâu rộng thực sự của triển vọng kinh doanh đối với nền kinh tế và văn hoá thế giới.

Ông cũng là tác giả của cuốn sáchThe E-myth, một trong 5 cuốn sách kinh doanh hay nhất thế giới, nêu lên tầm quan trọng của việc sử dụng hệ thống quản lý hiệu quả và đưa ra những hướng dẫn cụ thể để phát triển hệ thống này. Đồng thời cũng nhấn mạnh việc tạo động lực làm việc và lợi ích trước hết cho chính các nhân viên của mình.

Một trong những chiến lược phát triểt mà Michael Gerber khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện là “Nhượng quyền thương mại”. Ông đã chia sẻ bí quyết thành công của nhà sáng lập chuỗi nhượng quyền McDonald’s, Ray Kroc, như một bài học kỳ diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm thế nào để xây dựng một công ty vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO