Gia đình

Women in Tech Việt Nam giúp phụ nữ tiếp cận nhiều lĩnh vực kinh doanh

TM 30/01/2024 09:33

Women in Tech Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận nhằm kết nối phụ nữ có cùng đam mê công nghệ và tạo cơ hội cho họ tiếp cận các lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ, giáo dục... sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 6- 7/3.

Đây cũng là dịp hội tụ những nữ lãnh đạo từ quốc tế đến tham dự và chia sẻ kiến thức cũng như cơ hội kinh doanh cho phụ nữ trong các lĩnh vực.

Được chọn là đại sứ Women in Tech Việt Nam, CEO Nguyễn Thị Kiều Quyên chia sẻ, nhiều người vẫn cho rằng phụ nữ không phù hợp với ngành công nghệ vì thiếu tính logic, kỹ thuật hoặc khả năng tư duy trừu tượng. Định kiến này khiến phụ nữ gặp khó khăn trong việc được tuyển dụng, thăng tiến và được công nhận trong ngành. Tôi tin rằng phụ nữ có tiềm năng to lớn để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bao gồm cả ngành công nghệ.

Lựa chọn Việt Nam để thực hiện sứ mệnh của mình, Women in Tech nhằm mục tiêu gỡ bỏ rào cản giới tính và khuyến khích sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực như: công nghệ, kinh doanh, giáo dục. Tổ chức tập trung vào 4 lĩnh vực chính: giáo dục, kinh doanh, hòa nhập kỹ thuật số và Vận động chính sách để xây dựng kỹ năng và sự tự tin, hỗ trợ phụ nữ đạt được thành công và tiến xa trong sự nghiệp.

Tham gia Women in Tech Việt Nam, phụ nữ sẽ được hưởng những quyền lợi như: Duy trì và phát triển trong ngành công nghệ, mang lại cho phụ nữ khả năng hiển thị và tiếp cận các cơ hội việc làm toàn cầu. Dự hội thảo về định hướng nghề nghiệp, nâng cao hồ sơ phát triển nghề nghiệp, chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn, tư vấn nghề nghiệp, và kỹ năng lãnh đạo…

Với vai trò đại sứ cho một tổ chức phi lợi nhuận kết nối dành cho phụ nữ cùng sứ mệnh tạo ra hàng trăm việc làm cho giới trẻ không chỉ ở các thành phố lớn, CEO Kiều Quyên còn cùng công ty SHAREWORK sẽ đào tạo cho các nguồn lực ở những vùng quê góp phần tạo ra việc làm vì sự tiến bộ của phụ nữ.

z5079572814250_318db77b036ecfea60207d1c0c4b8430.jpg

Với vai trò đại sứ, CEO Kiều Quyên đã tăng cường giáo dục và tuyên truyền để thay đổi quan niệm và tạo ra sự thay đổi văn hóa trong ngành công nghệ, tạo ra các chương trình đào tạo, mentoring và coaching để giúp phụ nữ phát triển kỹ năng và định hình sự nghiệp trong ngành công nghệ, tăng cường nhận thức về vai trò của phụ nữ trong công nghệ thông qua các hoạt động tuyên truyền và sự kiện. Đồng thời, tạo ra một môi trường hỗ trợ, nơi phụ nữ có thể tương tác, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới.

picture2.jpg

Để tạo ra một môi trường công nghệ thuận lợi cho phụ nữ, cần có sự tôn trọng và đánh giá công việc dựa trên năng lực, sự công bằng và đồng bằng giới tính. Một môi trường hỗ trợ và khuyến khích phát triển kỹ năng cũng rất quan trọng, bao gồm cơ hội thăng tiến và tiếp cận với vai trò quan trọng.

Tạo ra một mạng lưới hỗ trợ và mentorship cũng giúp phụ nữ có sự hỗ trợ và tư vấn từ những người có kinh nghiệm trong ngành công nghệ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Women in Tech Việt Nam giúp phụ nữ tiếp cận nhiều lĩnh vực kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO