Chuyện làm ăn

Hội nghị tổng kết chương trình đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

YN 28/11/2023 - 16:24

Diễn ra trong hai ngày 24-25/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên năm 2023 trong Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc. Với nhiều hoạt động và sáng kiến, chương trình đã giúp hàng ngàn phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, dần dần bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số và tạo lập sinh kế bền vững.

nestle-viet-nam-dong-hanh-cung-hoi-lhpn-viet-nam-trong-chuong-trinh-me-do-dau-voi-tong-gia-tri-ho-tro-hon-1-ty-dong.jpg

Ngoài đại diện 21 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đang tham gia dự án và các chị em hội viên có thành tích xuất sắc, hội nghị còn có sự tham gia của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ của 34 tỉnh thành cùng đại diện một số bộ, ban ngành liên quan. Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2027 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam. Chương trình hợp tác này là giai đoạn tiếp nối và mở rộng của giai đoạn 1 đã được hai bên triển khai chính thức từ tháng 12/2020. Tính đến năm 2023, quy mô triển khai chương trình đã tăng hơn gấp đôi và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

nestle-viet-nam-va-hoi-lhpn-viet-nam-dong-hanh-ho-tro-cac-nan-nhan-bi-anh-huong-boi-lu-lut-tai-nghe-an-thang-10_2022.jpg

Từ năm 2021 đến nay, chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên về các kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe. Trong số đó, 4.000 hội viên đã được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản lý tài chính gia đình, 5.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng kiến thức công nghệ số. Trong hoạt động tập huấn kiến thức và sử dụng các ứng dụng số hóa, 100% hội viên đã tham gia. Nhờ đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn đã dần trở nên tự tin làm chủ cuộc sống, đặc biệt là nắm bắt và khai thác được các thế mạnh mà công nghệ số mang lại. Tính đến cuối tháng 9/2023, chương trình đã khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững cùng với các chương trình thúc đẩy ứng dụng số hóa ở 790 xã, với 1.840 mô hình trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam cũng đã tuyên dương 19 tập thể, cá nhân từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở triển khai hiệu quả nhất Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Đây là những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu đã có hoạt động thực tế tại Hưng Yên –tỉnh tích cực tham gia chương trình hợp tác và cũng là một trong 4 tỉnh được tuyên dương tại Hội nghị- và tham quan nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên - một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ đầu tư vào Hưng Yên. Nhà máy hiện có 7 dây chuyền sản xuất với tổng vốn đầu tư hơn 115 triệu USD.

Trong năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình hợp tác với nhiều hoạt động, sáng kiến cụ thể xoay quanh 3 trụ cột chính của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị tổng kết chương trình đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO