ACCA và VACPA gia hạn thỏa thuận hợp tác

TM| 31/08/2022 08:05

Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) vừa gia hạn biên bản hợp tác chiến lược, thông qua các hoạt động đào tạo và nâng cao kiến thức cho hội viên với thời hạn 3 năm tiếp theo (2022-2025).

ACCA và VACPA gia hạn thỏa thuận hợp tác

Hiệp hội Kế toán Công Chứng Anh Quốc (ACCA), Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã tiến hành ký kết gia hạn biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực hợp tác trong quản trị, phát triển đạo đức nghề nghiệp, nghiên cứu chuyên môn, cập nhật kiến thức, đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ. Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác về cách thức tổ chức, điều hành hội, quản lý hoạt động hội và quản lý hoạt động hội viên cũng như các biện pháp quản lý ngành kế toán, kiểm toán nói chung và hội viên nói riêng.

Được biết, hai hội đã ký biên bản ghi nhớ lần đầu tiên từ năm 2005 và được gia hạn định kỳ 5 năm. Bên cạnh đó, ACCA là tổ chức đầu tiên mà VACPA đã lựa chọn khảo sát và học hỏi kinh nghiệm cùng nhau hỗ trợ, đóng góp nhiều cho sự phát triển của nghề kế toán, kiểm toán, tài chính tại Việt Nam.

Ngoài ra, năm 2018, để đáp ứng các nhu cầu áp dụng các chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam, VACPA và ACCA ký kết và triển khai chứng chỉ quốc tế IFRS để hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện lộ trình áp dụng IFRS và cập nhật chuẩn mực kế toán Việt Nam trong các năm tới.

-6064-1661864956.jpg

Hiện nay, VACPA và ACCA là các hiệp hội tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề kế toán - kiểm toán Việt Nam hội nhập và phát triển theo các chuẩn mực quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.

Từ khi hợp tác giữa ACCA và VACPA được ký kết, hai bên đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua việc trau dồi kỹ năng, kiến thức, đóng góp vào sự phát triển tổng thể của ngành kiểm toán - tài chính. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác giữa VACPA, ACCA với các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước về kế toán, kiểm toán bằng việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy; góp phần phát triển mạnh mẽ ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, tạo dựng được nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng, đáp ứng  yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp kiểm toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACCA và VACPA gia hạn thỏa thuận hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO