Giáo dục tư duy tài chính cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

H.Ng| 11/11/2019 08:18

Quỹ Prudence - Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential tại châu Á vừa ký kết hợp tác chiến lược với tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) triển khai Giáo trình quản lý tài chính Cha-Ching tại các trường tiểu học nhằm giáo dục và tăng cường tư duy tài chính cho trẻ em.

Giáo dục tư duy tài chính cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

Sự hợp tác của Quỹ Prudence và JA Vietnam được kỳ vọng sẽ mang đến những kiến thức tài chính cần thiết cho hơn 7.336 học sinh tại 31 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội trong năm học 2019-2020 và mở rộng quy mô toàn quốc trong những năm sắp tới.

Giáo trình giảng dạy này được triển khai cho học sinh khối lớp 4 tại các trường tiểu học công lập ở 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Philipines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ra mắt vào năm 2017, giáo trình Cha-Ching đã tiếp cận được hơn 380.000 học sinh, đào tạo hơn 8.000 giáo viên giảng dạy cho chương trình.

Bằng phương pháp học tập năng động, vui nhộn và khuyến khích học sinh thực hành, các học sinh được học về kinh doanh cơ bản và khái niệm kinh tế, khám phá các sở thích nghề nghiệp, cơ hội và phát triển những kỹ năng hướng nghiệp.

Theo khảo sát của JA Việt Nam, Cha-Ching được đánh giá là chương trình giảng dạy phù hợp với trường học bởi cách thực hiện dễ dàng, và hướng tiếp cận phù hợp với nhu cầu giáo dục quản lý tài chính ngày càng cao ở Việt Nam. Có đến  100% học sinh được khảo sát đồng ý giáo trình này giúp lớp học thú vị hơn, 100% học sinh nhận thấy những kiến thức được học quan trọng trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáo dục tư duy tài chính cho học sinh tiểu học tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO