Đào tạo

UEF cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2024”

L.Thảo 24/03/2024 11:11

Năm nay, Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Gloucestershire Việt Nam (UoG Vietnam) tổ chức Chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2024”.

Năm 2024 này, sẽ có 12 số phát sóng với 60 phút/chương trình vào 14 giờ thứ Bảy hằng tuần với hình thức truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, ứng dụng VTVGo và fanpage Chương trình Tư vấn tuyển sinh. Số đầu tiên đã được phát sóng trực tiếp trên Kênh VTV2 vào chiều ngày 23/3.

Ở thời điểm hiện tại, thí sinh và phụ huynh đang rất quan tâm tới việc cập nhật thông tin liên quan đến quy định về nộp hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển vào các trường trong mùa tuyển sinh 2024, cũng như chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

Trong số phát sóng khởi động chương trình, ban tư vấn đã giúp thí sinh nắm bắt được những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, độ phân hóa đề thi, sự khác biệt giữa học sinh chưa tốt nghiệp THPT và học sinh tự do tham dự kỳ thi; các phương thức tuyển sinh khác tại các trường (xét kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM, xét tuyển học bạ).

Theo ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, với kỳ thi năm nay thí sinh cần lưu ý những điểm mới là các vật dụng nên và không nên mang vào phòng thi, các chứng chỉ miễn giảm, vấn đề bảo mật đề thi... "Về xét tuyển đại học, các bạn cần tìm hiểu, tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường để có lựa chọn phù hợp và đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh đại học này", ông Chương chia sẻ.

z-truongquay-tuvan-vtv2-7-.jpg
Số tiếp theo sẽ lên sóng vào 14g00 ngày 30/3

Bên cạnh đó, các ngành học xu hướng, chương trình học, cơ sở vật chất - môi trường học tập, chính sách học phí - học bổng, vấn đề thực tập, việc làm cho sinh viên... cũng được đại diện các trường chia sẻ cặn kẽ.

Với UEF, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó hiệu trưởng Nhà trường đã cung cấp đến phụ huynh, thí sinh 4 phương thức tuyển sinh dành cho 36 ngành đào tạo của trường với chỉ tiêu tương ứng. Trong đó, ở phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, UEF đã nhận hồ sơ từ 15/1 và nhận đến 31/3. Trường áp dụng chính sách học bổng không giới hạn với các mức từ 25%, 35%, 40%, 50%, 75% đến 100% học phí, gồm các loại học bổng tuyển sinh, tài năng, học bổng doanh nghiệp và học bổng giáo dục.

Với thế mạnh đào tạo nhóm ngành Kinh tế - Tài chính, đại diện UEF còn đưa ra những đánh giá về tiềm năng lao động việc làm của các ngành về Kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Phó hiệu trưởng UEF đặc biệt nhấn mạnh những ngành nghề đang có bước chuyển khi ứng dụng công nghệ số, yêu cầu về ngoại ngữ và có sự kết nối hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo vấn đề thực tập, việc làm. Hiện tại, UEF cũng tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại nước ngoài, nhiều nhất là ở Nhật, tương lai sẽ mở rộng ở các quốc gia khác.

z-truongquay-tuvan-vtv2-21-.jpg
Đại diện UEF chia sẻ nhiều thông tin cần thiết về tuyển sinh cùng môi trường học tập của UEF

Hiện UEF đang liên kết với Đại học Gloucestershire - Anh quốc đào tạo các ngành học xu hướng: Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện.

Với rất nhiều thông tin được chia sẻ, giải đáp ngay trong số phát sóng đầu tiên, các bạn thí sinh đã có thêm nguồn tham chiếu chắc chắn cho quá trình đăng ký xét tuyển cũng như lựa chọn được chương trình học tập phù hợp với năng lực, đam mê, điều kiện của mình.

Vào 14 giờ thứ Bảy ngày 30/3, chương trình sẽ tiếp tục tư vấn, cung cấp những thông tin bổ ích liên quan tới xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong mùa tuyển sinh 2024.

Nổi bật
Đọc nhiều
UEF cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO