Đặc sắc Giai điệu mùa thu 2017

NHẬT QUANG| 04/08/2017 06:18

Diễn ra từ 19 - 27/8, tại Nhà hát TP.HCM, Liên hoan Âm nhạc Giai điệu mùa thu 2017 quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, nhạc trưởng, đạo diễn, biên đạo múa trong nước và quốc tế...

Đặc sắc Giai điệu mùa thu 2017

Diễn ra từ 19 - 27/8 tại Nhà hát TP.HCM, Liên hoan Âm nhạc Giai điệu mùa thu 2017 quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, nhạc trưởng, đạo diễn, biên đạo múa trong nước và quốc tế, đặc biệt là các tài năng trẻ với những buổi diễn trải đều ở các lĩnh vực nhạc kịch, hòa nhạc thính phòng và giao hưởng, múa đương đại.

Đọc E-paper

Liên hoan được mở màn bằng vở opera Con dơi (19 và 20/8) - sản phẩm hợp tác của Nhà hát HBSO TP.HCM với Viện Goethe Việt Nam, do đạo diễn người Đức David Hermann dàn dựng.

Đây là vở opera nổi tiếng nhất của nhạc sĩ J. Strauss II, xoay quanh những chiêu trò tán tỉnh, lập lờ danh tính của giới thượng lưu tại vũ hội hóa trang, được thể hiện bằng một tổng thể âm thanh sặc sỡ, đầy ắp giai điệu.

Trình diễn vào đêm 23/8, International Chamber Players quy tụ những nhạc công giàu kinh nghiệm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và quốc tế trong chùm nhạc thính phòng của các nhà soạn nhạc Pháp: Gabriel Fauré (Piano Quintet No.1 cung Rê thứ, Op.89), Claude Debussy (Sonata viết cho Violin và Piano cung Sol thứ, L140), Ernest Chausson (Concert cho Piano, Violin và Tứ tấu dây Rê trưởng, Op.21).

Điểm nhấn của Liên hoan là Gala concert Hành trình châu Âu (25/8) với những tác phẩm của các nhà soạn nhạc châu Âu cổ điển đến từ Đức (Wagner, M.Bruch), Cộng hòa Czech (Antonín Dvorák), Hungary (F. Liszt), Nga (S. Rachmaninoff, M. Glinka), Áo (J. Hummel) và các nhà soạn nhạc đương đại Romania (S. Nichifor), Anh (Peter Warlock), Đức (Christoph Rolfes).

Ở múa đương đại, tác phẩm Đi qua tình yêu (26/8) của biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Phúc Hải sẽ là một phần không thể thiếu của Liên hoan với sự trình diễn của các tài năng múa Trần Hoàng Yến, Nguyễn Thu Trang, Phan Thái Bình, Sùng A Lùng...

Đêm nhạc giao hưởng gồm các tác phẩm Double Concerto cho Violin và Violoncello cung La thứ, Op.102, Vltava của Bedrich Smetana và Capriccio Italien của Tchaikovsky với sự trình diễn của cello lừng danh Ulrich Horn (Đức) cùng dàn nhạc sẽ khép lại một Liên hoan Giai điệu mùa thu đặc sắc và chất lượng vào tối 27/8.

>>Âm nhạc hàn lâm nỗ lực tiếp cận công chúng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đặc sắc Giai điệu mùa thu 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO