Văn hóa nghệ thuật

TP.HCM sẽ được xem biểu diễn rối, diễu hành nhạc cụ sinh động

Toni Hải 30/11/2023 09:27

Hơn 100 nghệ sĩ múa rối và xiếc đi diễu hành đường phố, quanh khu vực chợ Bến Thành, cùng nhiều tiết mục, trò diễn, vở diễn đặc sắc, mang nhiều màu sắc văn hóa...

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan nhạc kèn TP.HCM năm 2023 và Liên hoan múa rối, đây sẽ là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật bổ ích, sự kiện tiêu biểu của TP.HCM.

Liên hoan là dịp để công chúng thành phố, du khách thưởng thức loại hình biểu diễn rối, diễu hành nhạc cụ sinh động, hấp dẫn bằng những tiểu phẩm, tác phẩm âm nhạc ca ngợi quê hương, đất nước.

15cd9ecc9cee35b06cff.jpg
Ảnh: Cao Minh Tèo

Liên hoan sẽ diễn ra tại khu A, Công viên 23/9 (khu vực nhà ga Bến Thành) từ 18-22 giờ ngày 1-3/12/2023, tại các sân khấu múa rối nước - sân khấu Thủy Đình, sân khấu di động, khu vực sân khấu biểu diễn kèn đồng. Liên hoan quy tụ gần 30 đơn vị tham gia với số lượng lên đến hơn 1.300 nghệ sĩ kèn, diễn viên, nhạc công,..

Liên hoan nhạc kèn thu hút hơn 20 đội với gần 1000 diễn viên tham gia biểu diễn và diễu hành với các tiết mục gồm: độc tấu, song - tam - tứ tấu, hòa tấu các loại hình khí nhạc, có đặc thù riêng đòi hỏi trình độ hòa âm cao mang tính phối hợp cộng đồng lớn, có tính nghệ thuật cao và nội dung sâu sắc.

Đặc biệt, khi đến với sân chơi này, du khách và công chúng sẽ được thưởng thức giai điệu đặc trưng của các loại nhạc cụ hiện đại như: Trumpet, Harmonica, Saxophones, Trumbone, Clarinet... Bên cạnh đó còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống thuộc bộ hơi, bộ gõ vô cùng độc đáo và phong phú về mặt chủng loại (cồng chiêng, t’rưng, teh đing, k’ní, đing goong...) đến từ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Du lịch tỉnh Gia Lai, các loại nhạc cụ như: sáo, tiêu, khèn qua phần trình diễn của Câu lạc bộ Âm nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa Hồ Chí Minh...

Festival múa rối TP.HCM không chỉ là nơi để du khách khám phá vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật múa rối, mà còn là cơ hội để kính ngưỡng những giá trị văn hóa lâu đời được kế thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Có 9 đơn vị nghệ thuật tham gia, với hơn 100 nghệ sĩ múa rối và xiếc đi diễu hành đường phố quanh khu vực chợ Bến Thành, cùng nhiều tiết mục, trò diễn, vở diễn đặc sắc, mang nhiều màu sắc văn hóa đất nước và thế giới.

2127a3cca1ee08b051ff.jpg
Ảnh: Cao Minh Tèo

Hoạt động diễu hành múa rối đường phố được tổ chức nhằm giáo dục, giải trí và tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng, diễu hành rối và xiếc đường phố sẽ hút sự chú ý tạo ra không khí sôi động và vui vẻ cho người dân cũng như khách du lịch.

Liên hoan nhạc kèn TP.HCM năm 2023 và Liên hoan múa rối sẽ trở thành sự kiện văn hóa thường niên mang dấu ấn riêng của TP.HCM.

Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sẽ được xem biểu diễn rối, diễu hành nhạc cụ sinh động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO