Văn hóa nghệ thuật

Du hành vào thế giới thanh âm hạnh phúc với “Chuyến tàu âm nhạc” tại TH School

Bích Ngọc 18/12/2023 09:30

Với chủ đề “Chuyến tàu âm nhạc”, Nhạc hội Mùa Đông 2023 do học sinh TH School thể hiện diễn ra vào tối ngày 14 và 15/12 đã mang đến 34 tiết mục hấp dẫn, tràn ngập cảm xúc.

Theo đó, chương trình Nhạc hội Mùa Đông tại TH School là một sự kiện âm nhạc được tổ chức thường niên. Nơi để các học sinh TH School thể hiện tài năng trình diễn, phát triển tình yêu nghệ thuật và trải nghiệm sự giao thoa giữa những nền văn hóa khác nhau qua các tác phẩm âm nhạc.

458-202312180921211.png
Chuyến du hành vào thế giới của những thanh âm trong trẻo, diệu kỳ

Chuyến tàu âm nhạc khởi hành với bản phối mới mẻ của bài hát nổi tiếng Top of the world đến từ các bạn nhỏ lớp KG3 dễ thương. Các “tay trống nhí” đã khuấy động sân khấu với trống Việt Nam - một loại nhạc cụ trong chương trình học Nghệ thuật dân tộc được các em học sinh TH School rất yêu thích. Ở TH School, học sinh được tiếp xúc với âm nhạc, nghệ thuật và các loại nhạc cụ ngay từ những năm đầu. Các em không chỉ được tiếp cận các loại hình nghệ thuật hấp dẫn, giúp khai phá tiềm năng bẩm sinh và phát triển trí tuệ mà còn được trình diễn nghệ thuật để thúc đẩy sự tự tin, sáng tạo trong độ tuổi vàng.

458-202312180921212.png
Các bạn nhỏ mầm non mở màn với phần trình diễn tự tin, chuyên nghiệp

Các phần trình diễn vui nhộn tiếp theo lần lượt mở ra khung cảnh của một chuyến du hành hấp dẫn, từ những làng chài miền biển Việt Nam qua Bài ca tôm cá, Lý kéo chài, tới những vùng rẻo cao Tây Bắc trong Để Mị nói cho mà nghe, Mời anh về Tây Bắc...

Bằng việc kết hợp các nhạc cụ truyền thống như trống, đàn T’rưng, đàn tranh, sáo trúc với những bài hát và bản phối khí hiện đại, các em học sinh được tiếp xúc với nghệ thuật Việt Nam một cách gần gũi, hứng thú hơn bao giờ hết.

458-202312180921213.png
Các em học sinh TH School trong trang phục truyền thống Tây Bắc

Hai đêm diễn của Chuyến tàu âm nhạc đã đưa hành khách khám phá nét đẹp văn hóa của các quốc gia khác trên thế giới như Nhật Bản với ca khúc My neighbor totoro, đất nước Cu Ba xinh tươi trong La habanera, hay du hành đến vùng biển Hà Lan qua Pirates of the Caribbean…

458-202312180921214.png
Sân khấu Trống “Pirates of the Caribbean” ấn tượng khiến khán giả không thể rời mắt

Em Nguyễn Việt Thái Linh (lớp 3T) vô cùng hào hứng với trải nghiệm lần đầu tiên được tham gia một nhạc hội hoành tráng như thế, em cho biết: “Con rất mong chờ được biểu diễn trên sân khấu lớn cho tất cả thầy cô, bạn bè và bố mẹ cùng xem”. Đây là năm đầu tiên Thái Linh và chị gái học tại TH School. Khác hẳn với cô bé rụt rè những ngày mới bước vào trường, sau vài tháng học tập Thái Linh đã vô cùng tự tin đứng trên sân khấu trình diễn tiết mục trống cổ vũ Cheerleading Drum và dẫn dắt các bạn khuấy động bầu không khí của đêm nhạc hội.

458-202312180921225.png
Thái Linh (Lớp 3T) tự tin dẫn dắt tiết mục trống khuấy động đêm nhạc hội

Chứng kiến các con trưởng thành và tự tin như những nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu, các ba mẹ không khỏi xúc động và tự hào. “Khi được xem các con biểu diễn, mình thật sự bất ngờ vì cậu nhóc ở nhà rụt rè, ít nói lại có thể tự tin và chơi trống “nghệ” như thế trước đám đông”, chị Phạm Trà My - phụ huynh lớp 8B chia sẻ. "Mình rất vui vì biết các con học được nhiều hơn là cách thể hiện một bài hát. Ngay từ những điều nhỏ như chiếc trống được tái chế từ thùng sơn vẫn có thể trở thành một loại nhạc cụ, và tạo ra những âm thanh lôi cuốn cũngmang thông điệp giáo dục các con về phát triển bền vững", chị My nói tiếp.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Chuyến tàu Âm nhạc là màn đại hợp xướng Skyfall - I want it that way - Santa tell me, gây ấn tượng với sự hòa giọng của gần 200 học sinh Khối Trung học TH School.

458-202312180921226.png
Màn “đại hợp xướng” hoành tráng của hơn 200 học sinh TH School

Trong niềm tự hào về những người học trò của mình, thầy Joel Lane - Tổng đạo diễn của Nhạc hội Mùa Đông 2023 cho biết: “Chương trình học nghệ thuật ở TH School hướng đến việc giúp học sinh hình thành và phát triển tư duy sáng tạo, thông qua các hình thái của Nghệ thuật như Âm nhạc, Mỹ thuật. Chúng tôi tạo ra cơ hội để các em khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân, đồng thời phát triển nhân cách từ những cảm xúc giàu tính thẩm mỹ”.

Chuyến tàu âm nhạc TH School 2023 đã kết thúc nhưng dư âm của một đêm nhạc hội trong trẻo và đầy cảm xúc chắc chắn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Một đêm diễn mà các em học sinh TH School đã thắp sáng sân khấu với tài năng, sự tự tin và khẳng định bản lĩnh của một công dân toàn cầu tương lai.

Nổi bật
Đọc nhiều
Du hành vào thế giới thanh âm hạnh phúc với “Chuyến tàu âm nhạc” tại TH School
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO