Văn hóa nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh tại TP.HCM

Toni Hải 10/12/2023 - 11:03

Tối 9/12, Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh lần đầu tiên tại Việt Nam đã được khai mạc tại trung tâm thương mại Gigamall, TP. Thủ Đức. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 3.

Với không gian triển lãm rộng 3.800m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời, triển lãm là sự kết hợp giữa những kiệt tác nghệ thuật của danh họa Van Gogh và công nghệ hiện đại. Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh là sự kết hợp ngoạn mục của kiệt tác nghệ thuật nhân loại và công nghệ hàng đầu thế giới.

trien-lam-nghe-thuat-da-giac-quan-van-gogh-tai-viet-nam-080307702.jpg
Không gian triển lãm Van Gogh thu hút nhiều người yêu hội họa đến tham quan ngay trong tối khai mạc 9/12

Lần đầu tiên, công chúng Việt Nam có thể “bước vào” cuộc đời, thế giới hội họa, thậm chí tái hiện tác phẩm của người họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping với hàng loạt tương tác mới lạ cùng âm nhạc kinh điển.

Triển lãm được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới như: Pháp, Mỹ.

Triển lãm giới thiệu số lượng kỷ lục hơn 900 tác phẩm, kiến tạo hành trình tham quan độc nhất vô nhị với 16 “điểm đến”. Điểm nhấn đặc sắc nhất của hành trình thưởng lãm mang tên Vincent’s Life và Vincent’s Soul.

Tại đây, khách tham quan có thể tương tác đa giác quan, xem đoạn video cuộc đời Van Gogh dài 7 phút, thưởng thức màn trình chiếu những tác phẩm kinh điển trong khoảng 20 phút.

Việc tổ chức triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh sẽ giúp người dân, du khách tiếp cận được những nghệ thuật đỉnh cao, công nghệ đỉnh cao, qua đó lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến với người dân.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đã diễn ra hơn 80 quốc gia, thu hút khoảng 15 triệu người đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO