TTCK ngày 9/5: Cơ hội tích lũy cổ phiếu giá thấp

P.V tổng hợp| 08/05/2014 00:23

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng chờ đợi tín hiệu xác nhận xu thế tiếp theo, nên giữ tâm lý bình tĩnh, tránh trạng thái bi quan quá mức.", theo FPTS.

TTCK ngày 9/5: Cơ hội tích lũy cổ phiếu giá thấp

"Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng chờ đợi tín hiệu xác nhận xu thế tiếp theo, nên giữ tâm lý bình tĩnh, tránh trạng thái bi quan quá mức do đây có thể sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu giá thấp cho mục tiêu trung - dài hạn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/5 như sau:

BSC: Cơ hội để mua gom từng phần

Với nhà đầu tư đã bán từ các vùng cao của Index, và đang giữ tỷ trọng tiền mặt lớn, đây là cơ hội để mua gom từng phần (20%, 30%) tùy khả năng chịu rủi ro. Nhưng cần lưu ý rằng kể cả khi phục hồi thì áp lực bán sau đó với thị trường vẫn còn và không nên kỳ vọng lợi nhuận quá nhiều, ưu tiên các mã cơ bản tốt và có cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Với nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và đặc biệt là margin thì an toàn được đặt lên hàng đầu. Nhà đầu tư nên tranh thủ thị trường hồi để chủ động giảm margin, đặc biệt tại các mã nóng.

FPTS: Cơ hội để tích lũy cổ phiếu giá thấp

Trong các phiên tới, do ảnh hưởng cũng như diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông nên xu thế thị trường chung vẫn khó dự đoán với rủi ro là rất cao do áp lực bán giải chấp mang lại, tuy nhiên nếu không xuất hiện thông tin xấu hơn như lo ngại thái quá của nhà đầu tư thì chúng tôi cho rằng giao dịch sẽ có cơ hội để thoát khỏi trạng thái trầm lắng trước đó.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng chờ đợi tín hiệu xác nhận xu thế tiếp theo, nên giữ tâm lý bình tĩnh, tránh trạng thái bi quan quá mức do đây có thể sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu giá thấp cho mục tiêu trung - dài hạn.

MSBS: Tiếp tục giảm mạnh ngay vào đầu phiên

Phiên ngày 9/5, thị trường sẽ tiếp tục giảm mạnh ngay vào đầu phiên, có thể VN-Index sẽ về sát ngưỡng 500 điểm và xuất hiện lực cầu bắt đáy cuối phiên khiến VN-Index đứng sát mốc 510 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường đợi điểm cân bằng giữa cung - cầu trong thời gian tới với chỉ báo thanh khoản tăng lên.

VND: Mua vào dần vẫn có thể cân nhắc

Khi chưa hội tụ các tín hiệu đáng tin cậy, chúng tôi tiếp tục giữ trạng thái đứng ngoài, quan sát thêm. Tuy nhiên, có thể chuẩn bị tinh thần cho một nhịp sóng hồi đủ mang lại lợi nhuận 10% trên các cổ phiếu.

Tín hiệu tích cực sẽ được xác nhận nếu xuất hiện lực cầu mạnh hấp thụ hết lượng dư bán sàn rất nhanh trong 1, 2 phiên tới và có những cổ phiếu dẫn dắt tăng mạnh.

Việc mua vào dần vẫn có thể cân nhắc cho mục tiêu trung hạn, lưu ý chọn lọc cổ phiếu vì thị trường tại nhịp sau sẽ phân hóa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/5: Cơ hội tích lũy cổ phiếu giá thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO