TP.HCM tổ chức tiệc chiêu đãi mừng Quốc khánh 2/9

Nguyễn Loan| 29/08/2019 01:32

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), tối 29/8/2019, Thành ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM đã tổ chức buổi tiệc chiêu đãi mừng Quốc khánh.

TP.HCM tổ chức tiệc chiêu đãi mừng Quốc khánh 2/9

Tham dự buổi tiệc, về phía Thành phố có ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ  Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM; ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM; Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, đại diện các sở ban ngành, các cơ quan thông tấn báo chí…

Về phía các cơ quan ngoại giao có Tổng lãnh sự, đại diện các cơ quan lãnh sự, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ tại TP.HCM.

Link bài viết

Phát biểu chúc mừng tại buổi tiệc, ông Nguyễn Thành Phong đã điểm lại cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam. 74 năm trước, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản, toàn dân đã đoàn kết một lòng tiến hành cuộc đấu tranh mà đỉnh cao là Cách mạng tháng Tám vĩ đại. Từ đó đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mở ra kỷ nguyên của độc lập, tự chủ, tự do và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, 74 năm qua nhân dân Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Tinh thần và ý chí của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn thử thách, giành thắng lợi vẻ vang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và thành công trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng vào thế giới.

Ông cho biết, đến thời điểm này Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 188 nước, có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với 228 quốc gia và vùng lãnh thổ; là thành viên chủ động, tích cực của hơn 70 tổ chức quốc tế và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020- 2021.

Đã 43 năm kể từ khi Thành phố được mang tên vị Chủ tịch đất nước kính yêu Hồ Chí Minh, với vai trò trung tâm kinh tế, cửa ngõ giao lưu quốc tế trọng điểm của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn năng động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển đã được đề ra.

Cùng với sự đà tăng trưởng, phát triển của đất nước, thành phố luôn không ngừng phấn đấu để giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, là hạt nhân vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chiếm tỷ trọng 1/5 kim ngạch xuất khẩu cả nước và 1/3 tổng thu ngân sách quốc gia năm 2018.

Không chỉ dẫn đầu cả nước về các chỉ tiêu kinh tế, TP.HCM còn dẫn đầu cả nước về đổi mới, tiên phong trong rất nhiều mô hình. Thành phố luôn quan tâm cải tiến quy trình, giảm bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thụ lý hồ sơ trên tinh thần cơ chế một cửa lưu thông,bước tiến này góp phần nâng cao hình ảnh về môi trường đầu tư kinh doanh của Thành phố với cả nước và bạn bè quốc tế.

Thành phố đã có những bước đi đầy quyết tâm để xây dựng đô thị thông minh, tận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố. Đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh được triển khai khá đồng bộ trên các nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Năm 2018, lần đầu tiên Thành phố tổ chức Diễn đàn kinh tế với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo tương tác”, ý kiến phản biện của các chuyên gia tại Diễn đàn đã khẳng định chủ trương xây dựng đô thị sáng tạo ở phía đông của Thành phố là phù hợp với định hướng phát triển của đất nước và  xu hướng phát triển kinh tế tri thức của thế giới.

Năm 2019, Thành phố sẽ tổ chức Diễn đàn kinh tế vào tháng 10 với chủ đề “ Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”. Tháng 3 vừa qua, TP. HCM cũng là địa phương đầu tiên tổ chức hội thảo khoa học nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo AI. Từ năm 2017 một số lĩnh vực về trí tuệ nhân tạo đã được tích hợp vào Đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh.

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ, để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển, ngoài tiềm năng và nội lực của mình, TP rất cần đến sự hợp tác chặt chẽ và ủng hộ nhiệt tình của bạn bè và cộng đồng quốc tế. Chủ tịch TP.HCM khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dự án khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo có môi trường làm việc tốt nhất khi phát triển tại Thành phố. Đồng thời, TP.HCM sẽ nỗ lực hết mình để cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, kịp thời giải quyết những khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

Trong dịp này, ông cũng bày tỏ lời cảm ơn đến bạn bè quốc tế vì những chia sẻ, đóng góp thiết thực cho thành phố thời gian qua. Ông mong muốn các cơ quan lãnh sự, các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế và các tổ chức phi chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với thành phố trong công cuộc xây dựng và phát triển thời gian tới.

Đáp lại, Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM - ông Alexei Popov, Đại diện lãnh sự đoàn, khẳng định ngày 2/9/1945 là một sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam, từ đó mở ra những thành quả to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được sau này.

Thay mặt lãnh sự đoàn, ông Popov đánh giá cao vai trò của TP.HCM. Vị thế của Thành phố ngày càng được củng cố với tư cách là cửa ngõ quan trọng trong hệ thống trao đổi thương mại kinh tế, đầu tư, công nghệ và văn hóa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Alexei Popov tin tưởng vào sự hỗ trợ tiếp tục của chính quyền TP.HCM trong tương lai và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các nước với Việt Nam, mà trước hết là với TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tổ chức tiệc chiêu đãi mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO