Long An quyết cải cách hành chính để thu hút đầu tư

CÚC NHI| 17/10/2016 04:28

Long An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh.

Long An quyết cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Sáng 17/10, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016 với chủ đề “Hợp tác - Phát triển bền vững”.

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và các địa phương vùng tây và đông Nam bộ.

Được đánh giá cao bởi ưu thế vị trí cửa ngõ quan trọng, là cầu nối giữa 2 vùng kinh tế lớn đông Nam Bộ và ĐBSCL, Long An được xem là vị trí trung tâm, kết nối giao thông xuyên suốt và nhanh chóng đến TP.HCM, các tỉnh ĐBSCL và đông Nam Bộ. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần cho biết: “Long An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh”.

Hai lĩnh vực đang được Long An ưu tiên kêu gọi đầu tư là xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tỉnh cũng khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, thủy lợi, nước sạch, năng lượng sạch... theo hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, giao khai thác quỹ đất... Ngoài ra, tỉnh còn chú trọng hình thức huy động doanh nghiệp cùng Nhà nước đầu tư kết cấu hạ tầng liên quan trực tiếp đến lợi ích của dự án.

Theo các báo cáo tại Hội nghị, trong 5 năm 2011-2015, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ tỉnh đến cơ sở phát triển tương đối mạnh, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng được nâng cấp, xây dựng mới, kết nối đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Quốc lộ (QL) 1A, QL62, QLN2... Ngoài ra, tỉnh còn thực hiện một số công trình quan trọng như: Mở rộng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, hoàn thành 2 tuyến đường quan trọng là Đường tỉnh (ĐT) 829 (nối huyện Tân Thạnh với huyện Tân Phước của tỉnh Tiền Giang) và ĐT 837 (nối huyện Tân Thạnh với huyện Tháp Mười của tỉnh Đồng Tháp).

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển bằng cách điều hành nền kinh tế vĩ mô tốt, duy trì mức lạm phát thấp và kiểm soát thị trường bất động sản trong trạng thái ổn định. Đây là cơ sở để doanh nghiệp có môi trường thuận lợi phát triển, người dân yên tâm đầu tư.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần, từ ngày 17/10/2016, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An sẽ chính thức đưa vào hoạt động. Từ đây, tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 6 sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Công Thương, Khoa học và Công nghệ được thực hiện tại một đầu mối là Trung tâm.

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính và nâng cao khả năng bảo đảm cung cấp dịch vụ công nhanh, gọn, hiệu quả cho doanh nghiệp quan tâm và đầu tư tại Long An.

Ngay tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ giữa tỉnh Long An với 4 nhà đầu tư trong nước và quốc tế với tổng số vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng. Đồng thời, Lãnh đạo tỉnh Long An cũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 nhà đầu tư trong nước và quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Long An quyết cải cách hành chính để thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO