Trong nước

Cảng Quốc tế Long An tăng cường khả năng xuất nhập khẩu hàng hóa cho khu vực

Khánh Hưng 22/03/2024 - 13:37

Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã ký kết Ý định thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ngài Thứ trưởng Elmer Francisco U. Sarmiento cho rằng Cảng Quốc tế Long An có thể kết nối tốt với hệ thống giao thông khu vực, đồng thời với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu tại khu vực.

Hội nghị đã mang đến các chuyên đề hấp dẫn đối với cộng đồng doanh nghiệp cảng biển, logistics quốc tế như: Diễn đàn DOIr - Thông tin chuyên sâu độc quyền về những thách thức, cơ hội hiện tại và chiến lược tương lai trong việc chuyển đổi ngành vận tải Philippines theo tiêu chuẩn toàn cầu; chuyên đề Phát triển, mở rộng cảng biển, cơ hội đầu tư và sáng kiến cảng thông minh ở BIMP EAGA và khu vực ASEAN.

Đại diện Cảng Quốc tế Long An trình bày đề tài “Sáng kiến của Cảng Quốc tế Long An về phát triển kinh tế và Logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam”. Cùng chủ đề về hình thành cảng xanh bền vững trong tương lai đồng thời giảm lượng carbon khí thải và tối ưu hóa hoạt động cảng với các thảo luận về việc tăng hiệu quả và giảm chi phí hoạt động cho các bến container, hàng xá và hàng rời.

Lễ ký kết đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai Cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Ông Tomas Riveral chia sẻ: "Cảng Quốc tế Long An - là một hiện tượng mới trong ngành Cảng biển, Logistics khu vực. Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục phát triển hơn nữa và đặc biệt vui mừng được kết nối, hợp tác với những đối tác như Cảng Quốc tế Long An".

Buổi gặp gỡ, làm việc và trao đổi giữa Dongtam Group, Cảng Quốc tế Long An với Đại diện Cảng ICTSI ngày 19/3/2024.

Trong khuôn khổ chương trình, các Đại biểu đã đến tham quan các Cảng biển quy mô tại Manila vào ngày 19/3/2024 do cơ quan Quản lý Cảng Philippines (PPA) tổ chức. Đây được xem là cửa ngõ hàng hải nội địa và quốc tế lớn nhất của Philippines, với sản lượng hàng hóa đến và đi từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Theo báo cáo của PPA, năm 2022, Cảng Manila đã đạt sản lượng 7,9 triệu TEU và 260 triệu tấn hàng hóa được xử lý tại tất cả các nhà ga.

Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines được Bộ Giao thông Vận tải Philippines tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Công nghiệp Hàng hải và Chính quyền Cảng biển Philippines, Cảng vụ Philippines và Hiệp hội Cảng ASEAN. Sự kiện tổ chức hai năm một lần lớn nhất trong khu vực tăng trưởng Đông ASEAN (BIMP EAGA), diễn ra 3 ngày từ 19 – 21/3/2024 tại thành phố Manila, Philippines

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảng Quốc tế Long An tăng cường khả năng  xuất nhập khẩu hàng hóa cho  khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO