Du lịch

Đài Loan rực sáng trong Lễ hội đèn lồng

Xuân Lộc 25/02/2024 - 12:02

Ngay sau phát biểu khai mạc của bà Thái Anh Văn - Tổng thống Đài Loan (Trung Quốc), lễ hội đèn lồng Đài Loan năm 2024 với chủ đề “Rồng đến Đài Loan” đã bắt đầu bằng việc thắp sáng ngọn đèn chính hình rồng cao 22m.

Trước đó, không gian rộng lớn lên đến 50ha của khu vực diễn ra lễ hội tại quận Quy Nhân, TP. Đài Nam âm vang những hồi kèn cổ xưa, những tiếng trống như thúc giục một hành trình mới trong hân hoan do những nghệ sĩ trong trang phục quân lính cổ biểu diễn. Chiếc đèn lồng chính hình rồng, tay nắm trái châu sau đó đã bật sáng ngọan mục, lộng lẫy và biến chuyển theo giai điệu âm nhạc sôi động đầy ấn tượng, trong nền ánh sáng là hàng ngàn chiếc điện thoại của người dân, du khách đang quay, chụp những hình ảnh lộng lẫy này.

9eb134d85d00f05ea911.jpg

Hàng chục ngàn người dân trên toàn hòn đảo Đài Loan và rất nhiều du khách quốc tế đã đổ về Đài Nam để theo dõi lễ hội đầy ấn tượng này. Đây là lần thứ tư sau 16 năm, Đài Nam đăng cai tổ chức sự kiện được người dân Đài Loan đặc biệt tự hào này. Đó cũng là sự kiện lớn nhân dịp kỷ niệm 400 năm thành lập thành phố.

xl2.jpg

Nhiều nghệ nhân đến từ 68 quốc gia đã cùng các nghệ nhân Đài Loan thực hiện hơn 300 tác phẩm đèn lồng nghệ thuật trưng bày tại lễ hội với hơn 40 chủ đề khác nhau. Riêng 7 chủ đề chính của lễ hội năm nay là: Hòn đảo tươi đẹp; Lịch sử Đài Loan, thần Mã tổ (2 vị phúc thần là Thiên lý nhãn và Thiên lý nhĩ, theo truyền thuyết là 2 người bảo vệ người dân Đài Loan khỏi tai họa, đem lại may mắn, bình an); suối khoáng nóng (lợi thế thiên nhiên của hòn đảo); nguồn nước cho nông nghiệp; vươn cao và cuối cùng là nghệ thuật 3D.

xl3.jpg

Lễ hội được chia làm 2 khu vực gồm Khu đèn lồng ga đường sắt cao tốc Đài Nam và Khu đèn lồng An Bình. Từ ngày 3/2, Khu đèn lồng An Bình đã thực hiện trưng bày 30 tác phẩm đèn lồng khổng lồ kết hợp cùng những màn trình diễn của 500 thiết bị bay không người lái, thu hút gần 1 triệu lượt người tham quan.

Cùng với nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức, ngành du lịch Đài Loan cũng đang thực hiện hàng loạt giải pháp kích cầu du lịch quốc tế. Một trong số đó là việc du khách quốc tế có cơ hội trúng thưởng 5.000 Đài tệ (165 USD) khi nhập cảnh Đài Loan. Du khách cần làm thủ tục đăng ký quay số may mắn trước khi nhập cảnh ít nhất 1 ngày. Nếu trúng thưởng, 5.000 Đài tệ sẽ được chi trả bằng voucher điện tử để khách mua vé máy bay, thanh toán tiền khách sạn…

Trước đó, hàng ngàn người dân Đài Loan và du khách quốc tế đã đổ về quận Diêm Thủy, Đài Nam từ sớm để có thể chứng kiến 1 lễ hội dân gian cực kỳ độc đáo: Lễ hội pháo hoa tổ ong diễn ra tối 23/2 nhằm 14 tháng Giêng. Tờ Taiwan News cho biết theo Cục Du lịch Đài Loan, đây là lễ hội dân gian lớn thứ ba trên thế giới và là lễ hội tiêu biểu của hòn đảo này. Diễn ra vào dịp tết Nguyên tiêu hàng năm, Lễ hội pháo hoa tổ ong Diêm Thủy đã có truyền thống hơn 130 năm.

xl-4.jpg
Các giàn pháo hoa được chuẩn bị cho lễ hội

Lễ hội pháo hoa tổ ong Diêm Thủy ra đời từ đó và trở thành một sự kiện văn hóa đầy tự hào của người dân Đài Loan, đặc biệt thu hút du khách quốc tế. Người Đài Loan tin rằng nếu được pháo bắn vào người, mọi điều xui xẻo sẽ qua đi, may mắn sẽ đến. Pháo bắn vào người càng nhiều càng may mắn và đó là lý do ban tổ chức lễ hội đã yêu cầu người dân và du khách tham dự lễ hội phải có trang phục bảo hộ kỹ lưỡng.

Lễ hội đèn lồng được Đài Loan tổ chức lần đầu vào năm 1990. Năm 2008, chương trình truyền hình Discovery đã công nhận đây là một trong những lễ hội thú vị nhất thế giới. Lễ hội sẽ được kéo dài cho đến ngày 10/3 năm nay và là sự kiện có quy mô rất lớn, rất đặc sắc, được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Đài Loan.

Nổi bật
Đọc nhiều
Đài Loan rực sáng trong Lễ hội đèn lồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO