Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 21-28/4

Thanh An 27/4/2024 6:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn Thành phố hợp tác cùng NVIDIA phát triển công nghệ AI; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững”; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tham dự Tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng”... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn Thành phố hợp tác cùng NVIDIA phát triển công nghệ AI

chuan-web-1.jpg

Sáng 26/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi gặp gỡ, làm việc với đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) do ông Keith Strier - Phó Chủ tịch NVIDIA dẫn đầu. Thông qua buổi tiếp, người đứng đầu Chính quyền TP.HCM kỳ vọng thông qua chuyến thăm của đoàn NVIDIA lần này, TP.HCM sẽ trở thành đối tác lớn, đối tác tốt và khách hàng lớn của NVIDIA tại Việt Nam. TP.HCM hướng đến không chỉ vấn đề ứng dụng AI mà muốn là trung tâm phát triển công nghệ AI.

Vì vậy, tại buổi tiếp, ông Phan Văn Mãi đã đề xuất với Tập đoàn NVIDIA một số nội dung để triển khai hợp tác và cam kết cùng NVIDIA phát triển AI để TP.HCM trở thành trung tâm AI của khu vực. Để có lộ trình tập trung triển khai, NVIDIA và TP.HCM nên có tổ công tác chung để hoạch định tầm nhìn, định hướng, tư vấn các nội dung ưu tiên trong phát triển, ứng dụng AI như đầu tư hạ tầng điện toán, hạ tầng AI… Đồng thời, hai bên có thể triển khai ngay việc đào tạo, chuyển đổi nguồn nhân lực phục vụ phát triển AI. TP.HCM có nguồn nhân lực công nghệ thông tin dồi dào; tại thành phố cũng có hơn 100 trường đại học.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững”

25-04-2024-trung-tam-cach-mang-cong-nghiep-40-tai-tphcm-dong-luc-moi-cho-phat-trien-ben-vung-6176b54d-details.jpg

Sáng 25/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” do UBND TP.HCM tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến,với sự tham gia của các doanh nghiệp sáng lập Trung tâm Cách mạng 4.0, các doanh nghiệp lớn của Thành phố, các chuyên gia trong nước và quốc tế, lãnh đạo và các chuyên gia của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định, Hội thảo có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần mở ra hướng phát triển mới của TP.HCM, phù hợp với xu hướng quốc tế và điều kiện phát triển trong nước. Qua Hội thảo, lãnh đạo TP.HCM tin tưởng sẽ tiếp nhận được nhiều ý kiến quý báu của phía Diễn đàn Kinh tế Thế giới, các doanh nghiệp sáng lập và các đại biểu tham dự Hội thảo nhằm xác định mục tiêu, mô hình tổ chức, định hướng chiến lược và kế hoạch hoạt động của Trung tâm C4IR tại TP.HCM trong giai đoạn 3 năm hoạt động sắp tới. Qua đó, góp phần triển khai hiệu quả các Chiến lược quốc gia và đạt được mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tham dự Tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng”

1713841617588pct-cuong.jpg

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tham dự Tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Phát biểu tại toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết, trong các nguồn lực phát triển, Thành phố luôn xác định ngân sách là nguồn lực đầu tiên, mang tính dẫn dắt, là dòng vốn mồi để từ đó thu hút nguồn lực đầu tư từ xã hội. Đồng thời, ông Bùi Xuân Cường cũng cho biết thêm, trong quá trình gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo thành phố, nhiều người Việt Nam ở nước ngoài luôn bày tỏ mong muốn được đầu tư nhiều hơn nữa cho quê hương, đặc biệt là cho TP.HCM.

Vì vậy, lãnh đạo Thành phố rất hoan nghênh việc Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tọa đàm rất ý nghĩa, với sự tham gia của nhiều chuyên gia và các bên liên quan, đóng góp nhiều ý kiến, gợi mở cho thành phố nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để có thể huy động thêm một nguồn lực lớn cho sự phát triển của thành phố. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường còn khẳng định, lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nghiên cứu triển khai nhiều kênh đầu tư phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kiều bào và thân nhân an tâm đầu tư cho sự phát triển chung của thành phố và đất nước.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao tặng bằng khen cho Saigontourist Group

duong-anh-duc-2024.jpg.jpg

Tối 25/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã vinh dự trao tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontouris Group) tại lễ tổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024 với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy". Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá: “Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024 được người dân, du khách đánh giá rất cao, có thể coi đây là đường hoa đẹp nhất trong các năm, linh vật rồng được để lâu nhất tại đường đi bộ Nguyễn Huệ để người dân, du khách chiêm ngưỡng. TP.HCM xứng đáng là thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thành phố đa sắc tộc, rộng mở, chào đón tất cả mọi người đến với thành phố mang tên Bác".

Cũng tại lễ tổng kết, ông Dương Anh Đức đã trao bằng khen cho 18 tập thể và 41 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024, trao tặng biểu trưng cho các tập thể và cá nhân tham gia thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 21-28/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO