Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 31/3 - 6/4

Thanh An 06/04/2024 - 14:39

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu tập trung các giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án đầu tư công và tư; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh vùng Tây Nguyên; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường điều chỉnh quy hoạch nghĩa trang Bình Hưng Hòa... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu tập trung các giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án đầu tư công và tư

2-4-2024-kt-xh2.jpg

Chiều 2/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì phiên họp về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2024. Tại phiên họp, ông Phan Văn Mãi đã biểu dương các chủ đầu tư có kết quả giải ngân tốt trong quý I và đánh giá cao vai trò thường trực của các sở, ngành Thành phố. Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần duy trì kết quả tốt ở quý II và các quý còn lại để có thể hoàn thành chỉ tiêu của năm.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý II năm 2024. Đó là phân công, đôn đốc hoàn thành 76 nhiệm vụ của quý II, trong đó các nhiệm vụ còn tồn đọng của quý I chuyển sang phải hoàn thành trong tháng 4. Bên cạnh đó, cần tập trung các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng, tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy các dự án đầu tư công và tư. Đồng thời, ông Mãi cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án chuyển tiếp, lưu ý các dự án như Vành đai 3, nút giao An Phú, Quốc lộ 50, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, rạp xiếc Phú Thọ, bệnh viện đa khoa các cửa ngõ…

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh vùng Tây Nguyên

tay-nguyen-3.jpg

Sáng 4/4 đã diễn ra Hội nghị sơ kết việc thực hiện thỏa thuận phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023 và kế hoạch triển khai hợp tác năm 2024 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan đã đề nghị các sở, ban, ngành của TP.HCM cần phải chủ động và hỗ trợ tích cực cho các tỉnh vùng Tây Nguyên. Đồng thời, ông Hoan cũng yêu cầu các sở ngành, các quận đã ký kết hợp tác phải có hành động cụ thể, tạo kết quả cụ thể thiết thực và cho rằng bên cạnh hỗ trợ về kinh phí, TP.HCM phải hỗ trợ cách thức tổ chức, phương pháp thực hiện, lực lượng và nguồn lực của thành phố cho các địa phương.

Đến chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024. Thông qua hội nghị lần này, ông Võ Văn Hoan kỳ vọng các doanh nghiệp Thành phố cũng như doanh nghiệp các tỉnh bạn nghiên cứu đầu tư vào vùng đất có nhiều cơ hội để thành công như vùng Tây Nguyên. Từ đó, mở ra cơ hội cho sự phát triển bền vững và hài hòa của cả hai địa phương, đóng góp vào việc củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai địa phương trong thời gian sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường điều chỉnh quy hoạch nghĩa trang Bình Hưng Hòa

buixuancuong-1-503-857.jpg

Chiều 4/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có thông báo kết luận về rà soát quy hoạch khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Theo đó, ông Bùi Xuân Cường giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì rà soát kiến nghị của UBND quận Bình Tân về điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch 1/500, quy hoạch phân khu 1/2000 tại khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Từ đó, có cơ sở pháp lý để triển khai nhanh đầu tư xây dựng nhà lưu giữ tro cốt, khu công viên cây xanh và các hạng mục khác nhằm chỉnh trang đô thị, phục vụ người dân tại khu vực.

Bên cạnh đó, ông Bùi Xuân Cường cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu đề xuất di dời Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, trình UBND TP.HCM trong tháng 4/2024. Được biết, Dự án dự án đầu tư hạ tầng, trường học, công viên cây xanh trong phạm vi nghĩa trang Bình Hưng Hoà có tổng vốn đầu tư 1.497 tỉ đồng từ ngân sách Thành phố, được thực hiện trong giai đoạn 2023-2026 với quy mô 17 ha gồm các hạng mục xây mới trường THCS, san lấp nền, đầu tư hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, hệ thống điện, trồng cây xanh, xây đường dạo, lắp hệ thống chiếu sáng… do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Tân đảm nhận vị trí chủ đầu tư và đơn vị thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với Thủ đô Hà Nội

1619599536919chuyendoiso30-9_msfq.jpg

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Thủ đô Hà Nội và TP.HCM diễn ra vào ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có những đánh giá và chia sẻ về tình hình triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số theo Đề án 6 với mục tiêu hướng đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Thông qua trao đổi kinh nghiệm giữa 2 thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá, Thủ đô Hà Nội và TP.HCM có sự tương đồng với nhiều điểm chung khi triển khai Đề án 06. Do đó, cả 2 thành phố cần thiết có sự chia sẻ kinh nghiệm của từng địa phương, đơn vị theo lộ trình ưu tiên công việc khác nhau và chia sẻ kinh nghiệm lại với nhau. “Trong đó, TP.HCM quan tâm đến việc thu phí không dừng đỗ xe; thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe, liệu có thể gây thất thoát cho người dùng… TP.HCM mong muốn các đơn vị được kết nối với các đơn vị của Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm thành công, để cùng nhau đi nhanh hơn”, ông Dương Anh Đức chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 31/3 - 6/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO