Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 10-16/3

Thanh An 16/03/2024 - 11:27

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra tiến độ 2 dự án trọng điểm của TP.HCM; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tăng cường xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp FDI; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và Thụy Điển... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra tiến độ 2 dự án trọng điểm của TP.HCM

Ngày 12/3, đoàn công tác TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh (Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) và Dự án xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái trên địa bàn quận 7 (vị trí khảo sát đường D1 và đường Trần Xuân Soạn, quận 7), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư.

7a2-171025950299153421589.jpg

Sau quá trình kiểm tra 2 dự án trên, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, nhất là người đứng đầu trực tiếp, gián tiếp triển khai thực hiện dự án này, cùng những nỗ lực cố gắng quyết tâm của từng người lao động trên công trường. Với các vướng mắc của chủ đầu từ, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã có yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan đơn vị liên quan chủ động báo cáo với người có trách nhiệm khi gặp tình huống khó khăn nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của người dân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tăng cường xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp FDI

Ngày 14/3, ông Phan Văn Mãi đã có buổi gặp gỡ với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn TP.HCM năm 2024 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC).

Ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, Chủ tịch Phan Văn Mãi khẳng định cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và các doanh nghiệp FDI không chỉ để lắng nghe, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn hiện tại mà qua đối thoại Thành phố và các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác để tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp, cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

4686-1.jpg

Bên cạnh đó, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng thông tin đến các nhà đầu tư FDI về các động lực tăng trưởng mới của Thành phố như: kinh tế số, chuyển đổi xanh; các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã đề nghị ITPC sẽ tổng hợp và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, trong đó nêu lộ trình cụ thể để giải quyết nhanh nhất có thể.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và Thụy Điển

Ngày13/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Hakan Jevrell, Thứ trưởng Hợp tác Phát triển Quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Đánh giá cao sáng kiến của Thứ trưởng Thụy Điển về việc tổ chức Thảo luận bàn tròn Doanh nghiệp Thụy Điển - Việt Nam về Đổi mới và Phát triển bền vững, ông Võ Văn Hoan tin rằng buổi thảo luận sẽ là tiền đề cho nhiều dự án, hoạt động hợp tác mới giữa Thụy Điển và Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng trong hai lĩnh vực quan trọng này, giúp các doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về tiềm năng, cơ hội hợp tác còn chưa được khai thác.

13-3-2024-tiep-thuy-dien1.jpg

Cũng nhân dịp này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã bày tỏ mong muốn Thứ trưởng Thụy Điển tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TP.HCM với Thụy Điển trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, năng lượng sạch, giáo dục…

Đồng thời, ông Võ Văn Hoan cũng cam kết TP.HCM sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Thụy Điển và mong muốn đón tiếp nhiều đoàn lãnh đạo, doanh nghiệp Thụy Điển đến thăm và làm việc tại Thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản

Ngày 1/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp ông Komura Masahiro - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM nhằm trao đổi các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Hoan nghênh ông Komura Masahiro đến thăm TP.HCM và tham dự Lễ hội Việt - Nhật, ông Bùi Xuân Cường bày tỏ tin tưởng, với xung lực và khí thế mới mà hai nước đang xác lập trong quan hệ song phương, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội vẽ thêm vào bản đồ hợp tác những cột mốc mới, đưa quan hệ Việt - Nhật ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân hai bên.

img-20240311-143013-6757-2063-5622.jpg.jpg

Thông qua buổi tiếp ông Komura Masahiro, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã đề nghị Thứ trưởng tích cực hỗ trợ TP.HCM phát huy vai trò và sự đóng góp cho quan hệ song phương; ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại TP.HCM - Nhật Bản và thúc đẩy tạo kênh trao đổi thông tin trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước để tạo điều kiện cho hợp tác xuất khẩu, gia tăng giá trị xuất khẩu.

Đồng thời, ông Bùi Xuân Cường cũng mong muốn tăng cường kết nối với các trung tâm đổi mới sáng tạo, đô thị khác của Nhật Bản có cùng mục tiêu và định hướng phát triển; cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác địa phương giữa các địa phương Nhật Bản và TP.HCM.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 10-16/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO