Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 25/2-2/3

Thanh An 02/03/2024 18:09

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với các Tổng lãnh sự; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham gia lễ ký kết thỏa thuận giữa Khu Công nghệ cao TP.HCM và Công ty Siemens Electronic Design Automation; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cam kết cùng Nhật Bản đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với các Tổng lãnh sự

tiep-tls-3.jpg

Ngày 27/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp và làm việc với tân Tổng lãnh sự các nước Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia vừa nhiệm kỳ công tác mới tại TP.HCM. Sau khi giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cùng những thành tựu mà TP.HCM đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn các Tổng lãnh sự thông qua hoạt động của mình thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân, theo từng thế mạnh tiềm năng của mỗi nước.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền Thành phố cam kết, TP.HCM sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan ngoại giao tại TP.HCM và luôn xem đây là nguồn lực để phát triển. Nhân dịp này, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng chúc các Tổng lãnh sự có nhiệm kỳ thành công tốt đẹp và chúc quan hệ giữa TP.HCM và các nước Lào, Campuchia, Malaysia và Kuwait ngày càng phát triển, vươn xa.

* Sáng 28/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì Hội thảo tham vấn đối với dự thảo Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch TP.HCM) diễn ra tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong khuôn khổ hội nghị, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã thống nhất với ý kiến phát biểu và gợi mở của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và nhấn mạnh, TP.HCM xác định nhận lãnh vai trò trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh quốc tế. TP.HCM có trách nhiệm để xác lập vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình trong xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng nêu rõ, TP.HCM đã xác định việc lập Quy hoạch không chỉ làm riêng cho Thành phố và Thành phố cũng không thể tự làm một mình. Theo đó, TP.HCM thực hiện việc này đặt trong bối cảnh liên kết vùng, liên kết, hợp tác quốc tế; từ đó xác lập vai trò kết nối của Thành phố đối với các đô thị lớn của các nước. Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng cho biết Thành phố đang tiếp tục hoàn thiện đồ án để gửi các bộ, ngành cho ý kiến, sau đó hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định cuối tháng 3/2024, trong tháng 5 hoàn thiện lại hồ sơ trình cấp có thẩm quyền để quy hoạch có thể chính thức được thông qua trước 30/6.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham gia lễ ký kết thỏa thuận giữa Khu Công nghệ cao TP.HCM và Công ty Siemens Electronic Design Automation

kyket.jpg

Ngày 27/2, Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Siemens Electronic Design Automation (Siemens) đã ký kết hợp tác phát triển năng lực đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. Phát biểu tại lễ ký kết, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho rằng, TP.HCM có môi trường thuận lợi để triển khai các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và thúc đẩy phát triển với hạ tầng hoàn chỉnh, khu công nghệ cao đã được hình thành, cùng với đó là cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cộng đồng vi mạch bán dẫn, chíp điện tử phát triển mạnh mẽ.

Từ những lợi thế trên, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan nhận định nhân lực ngành vi mạch bán dẫn được xác định là yếu tố then chốt đảm bảo cho sự thành công của chiến lược phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn quốc gia. Do đó, TP.HCM sẵn sàng thay đổi tất cả khu công nghiệp, khu chế xuất của Thành phố chuyển sang công nghiệp ứng dụng cao, định hướng phát triển thành công viên khoa học công nghệ và thu hút ngành công nghiệp bán dẫn vi mach.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cam kết cùng Nhật Bản đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước trên mọi lĩnh vực

ong-bui-xuan-cuong.jpeg

Tại Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của Nhật Hoàng Naruhito (23/2/1960-23/2/2024), do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức tối 29/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã cam kết TP.HCM sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Nhật Bản - Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới. Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.HCM, Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường đã gửi lời chúc mừng đến Nhật Hoàng và nhấn mạnh, TP.HCM luôn tự hào đóng góp vào nhiều thành tựu nổi bật của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong năm 2023.

Với nỗ lực hoàn thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của TP.HCM, cùng sự quan tâm, tầm nhìn nhạy bén của các nhà đầu tư Nhật Bản, TP.HCM hiện thu hút gần 1.700 dự án đầu tư của Nhật Bản, với tổng vốn hơn 5,7 tỷ USD. Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ Việt Nam - Nhật Bản khi hai nước kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng và chính thức khởi động năm đầu tiên của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường tin rằng với sự ủng hộ vững chắc của Nhật Hoàng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần kiến tạo không gian phát triển rộng lớn hơn cho cả hai nước, hai dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 25/2-2/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO