Trong nước

Các hoạt động của lãnh đạo TP.HCM từ ngày 24-30/3

Thanh An 30/3/2024 6:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề xuất phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy quan hệ hợp tác với Lào; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đẩy mạnh truyền thông về các chương trình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của TP.HCM... là những hoạt động của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề xuất phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM

171161993260728-3-24-a-nen.jpg

Tại Chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP.HCM diễn ra vào sáng 28/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với các doanh nhân tiêu biểu trong cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực phát triển kinh tế TP.HCM. Khẳng định vai trò của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên lãnh đạo Thành phố gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với thành phần đặc biệt, có cơ quan quản lý nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà nghiên cứu, nhà báo… và chắc chắn sẽ có những cuộc gặp tiếp theo, thường xuyên hơn

Theo đó, ông Nên cho rằng, Thành phố cần tập trung giải quyết các vấn đề mà thành viên hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã đặt ra. Cụ thể, Thành phố phải thực hiện đúng vai, đúng việc, chính quyền phải cung cấp cơ sở hạ tầng, vườn ươm khởi nghiệp; xây dựng, hoàn thiện chính sách hỗ trợ tài chính, nguồn vốn. Song song đó, TP.HCM phải xây dựng được chính sách thu hút đầu tư vượt trội, tương xứng với tiềm năng, vị thế và cạnh tranh được với quốc gia, khu vực khác. Trong đó, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng cơ chế hợp tác, gắn kết chặt chẽ để các thành viên trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phát huy được thế mạnh của mình.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy quan hệ hợp tác với Lào

171135740770625-3-24-a-mai-va-ba-tan-dai-su.jpg

Trưa 25/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh đến thăm TP.HCM. Tại buổi tiếp, ông Phan Văn Mãi đã bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào đã dành cho Việt Nam từ trước đến nay và khẳng định Việt Nam sẽ cùng với Lào mãi mãi giữ gìn và không ngừng vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.

Bên cạnh đó, ông Mãi còn khẳng định, TP.HCM sẽ tập trung phát triển quan hệ với Lào ở các lĩnh vực như: Đầu tư thương mại du lịch; giáo dục y tế và đào tạo nguồn nhân lực; hợp tác về nông nghiệp phát triển nông thôn… Trong đó, Thành phố sẵn sàng tạo điều kiện cũng như hỗ trợ chương trình học bổng, đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho sinh viên Lào mà có thể mở rộng cho cán bộ, công chức các địa phương của Lào.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đẩy mạnh truyền thông về các chương trình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của TP.HCM

tiep-khach-2.jpg

Chiều 26/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp bà Sarah Wells - Tổng Biên tập Điều hành châu Á hãng tin Blomberg (Hoa Kỳ) nhân chuyến thăm và làm việc tại Thành phố. Thông tin thêm về định hướng phát triển của TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết Thành phố đang đẩy mạnh và chú trọng phát triển toàn diện mọi mặt từ kinh tế, xã hội, giáo dục, chăm lo đời sống cho người dân… Trong đó, TP.HCM đặc biệt chú trọng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Vì vậy, ông Hoan khẳng định, lãnh đạo Thành phố luôn sẵn sàng hỗ trợ Bloomberg thông tin kịp thời, chính xác về tình hình kinh tế của TP.HCM.

Song song đó, ông Võ Văn Hoan đã gửi lời cảm ơn đến văn phòng đại diện của Bloomberg đã quảng bá, đưa tin về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến thế giới. Đồng thời, ông Hoan cũng mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Bloomberg để tăng cường hơn nữa thông tin về các chương trình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đẩy nhanh tiến độ đầu tư công

171144714962526-3-24-a-cuong.jpg

Sáng 26/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc tại UBND quận Phú Nhuận về duyệt kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 và giải quyết các kiến nghị của quận. Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội của quận Phú Nhuận đã đạt được trong năm 2023.

Theo đó, trong năm 2024, ông Cường yêu cầu UBND quận Phú Nhuận tập trung thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra; tập trung chuyển đổi số, thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội; cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời sớm chuẩn bị danh mục các dự án cần đầu tư mới. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo thêm: Những việc đã có chủ trương đầu tư, có vốn thì khẩn trương đẩy nhanh tiến độ trong lập thẩm định, phê duyệt để triển khai công việc tiếp theo, đảm bảo tỉ lệ giải ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các hoạt động của lãnh đạo TP.HCM từ ngày 24-30/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO