Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 17-23/3

Thanh An 23/03/2024 11:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp Tổng giám đốc Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản); Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham dự lễ ký kết hợp tác phát triển chợ Bình Điền... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc

19-3-2024-tiep-bt-sec.jpg

Trưa 19/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Marek Vyborny - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc đến chào xã giao và thảo luận cơ hội hợp tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chào mừng ông Marek Vyborny và đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc đến thăm TP.HCM, ông Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn TP.HCM và các đối tác Cộng hòa Séc thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại hai bên.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM không phải là nơi sản xuất nông nghiệp, nhưng có vai trò rất lớn trong chuỗi cung ứng kinh tế nông nghiêp, là địa bàn tiêu thụ, là trung tâm chế biến nông sản, trung tâm xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản.

Thành phố là đầu chuỗi và đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái kinh tế nông nghiệp, nên là một trong những trung tâm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm giữa Việt Nam với Cộng hòa Séc.

Ông Marek Vyborny tin tưởng, TP.HCM sẽ là điểm đến của doanh nghiệp Cộng hòa Séc và thông qua Thành phố, sẽ thâm nhập vào thị trường các tỉnh, thành khác của Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp Tổng giám đốc Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản)

1710751059318bxc.jpg

Chiều 18/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiếp ông Omatsu Atsushi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Nikken Sekkei, Nhật Bản đến chào xã giao. Tại buổi tiếp, ông Bùi Xuân Cường đánh giá cao năng lực của Công ty Nikken Sekkei trong các dự án lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng cũng như các dự án thiết kế xây dựng công trình ngầm. Đồng thời, ông Bùi Xuân Cường cũng cho biết hiện nhiều công trình, dự án của TP.HCM đang triển khai dựa trên ý tưởng quy hoạch của công ty Nikken Sekkei.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cũng chúc mừng Nikken Sekkei thành lập công ty tại Việt Nam và cho biết TP.HCM đang điều chỉnh quy hoạch chung nên rất mong trong thời gian tới sẽ phối hợp với Nikken Sekkei để thực hiện.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham dự lễ ký kết hợp tác phát triển chợ Bình Điền

pct-ubnd-tphcm-duong-anh-duc-6450-1598018655.jpg

Sáng 19/3, UBND quận 8, UBND huyện Bình Chánh và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã phối hợp tổ chức lễ ký kết Kế hoạch về tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường tại khu vực chợ Bình Điền (phường 7, quận 8).

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ghi nhận sự nỗ lực của 3 đơn vị, trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại khu vực chợ Bình Điền đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ông Dương Anh Đức mong rằng sự phối hợp này sẽ là động lực mới để sau buổi ký kết, các địa phương bắt tay vào xây dựng các kế hoạch chi tiết, triển khai thực hiện đạt hiệu quả về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại khu vực chợ Bình Điền.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng đề nghị Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tổ chức tốt môi trường kinh doanh bên trong lồng chợ. Trong khi đó, quận 8 và huyện Bình Chánh được yêu cầu quan tâm chỉ đạo xây dựng các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự lòng lề đường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị xác lập trật tự kỷ cương giao thông, gắn các bảng quy định về xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra, cần tuyên tuyền đầy đủ các quy định của chợ đến bà con tiểu thương khi kinh doanh tại chợ, tạo điều kiện cho bà con kiếm tiền nhưng phải chấp hành nghiêm các quy định đề ra.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

toan-dien-dan-ha-lan3.jpg

Sáng 21/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Diễn đàn doanh nghiệp lần này là một phần trong chuỗi các hoạt động của đoàn hợp tác kinh tế, thương mại từ Hà Lan gồm 70 công ty và tổ chức đến Việt Nam. Các lĩnh vực trọng tâm được thảo luận tại Diễn đàn là công nghệ về nước và quản lý nước, nông nghiệp thực phẩm canh tác, logistics xanh và thông minh.

Đặc biệt, tại Diễn đàn cũng diễn ra Lễ trao đổi 18 thỏa thuận ký kết giữa doanh nghiệp hai nước thuộc nhiều lĩnh vực với mục tiêu phục vụ tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị xem xét những thách thức, cơ hội và tiềm năng để cùng tìm kiếm giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, Hà Lan cũng tiếp tục cam kết hợp tác với Chính phủ Việt Nam, khu vực tư nhân, các tổ chức khoa học và phi Chính phủ của Việt Nam để triển khai thành công quy hoạch tổng thể nhằm giúp người dân, nền kinh tế và thiên nhiên ở vùng phát triển mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 17-23/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO