Trong nước

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 14-20/4

Thanh An 20/04/2024 10:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kêu gọi tập trung thực hiện các công trình phúc lợi xã hội; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tăng cường hợp tác kinh tế với doanh nghiệp Australia... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kêu gọi tập trung thực hiện các công trình phúc lợi xã hội

ong-nen.jpg

Sáng 17/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận và đánh giá cao Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU của Thành ủy TP.HCM về việc tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) kịp thời, nhanh chóng...

Theo đó, trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM cần thực hiện hành động quyết liệt hơn, nhất là tập trung thực hiện các công trình phúc lợi xã hội. Đối với các hoạt động văn hoá, xã hội. Vì vậy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị cần nâng cao chất lượng sống của người dân, thực hiện văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa. Từ đó, phát huy và phục vụ nhiều hơn nữa để không phụ lòng công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước. Đồng thời, thực hiện chính sách với những người là nạn nhân của cuộc chiến tranh, nhất là nạn nhân chất độc dioxin; chính sách bảo trợ cho người nghèo, người neo đơn…

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

171325927783016-4-24-hinh-tiep.jpg

Sáng 16/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhân chuyến công tác đến TP.HCM. Trong buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản, ông Phan Văn Mãi đã đánh giá rất cao cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và mong muốn Nhật Bản tiếp tục tập trung cho thị trường TP.HCM. Ông Mãi cũng nhận xét, Nhật Bản và TP.HCM còn tiềm năng rất lớn cho hợp tác và có thể trao đổi nội dung hợp tác sâu hơn trên nhiều lĩnh vực.

Nhân dịp này, người đứng đầu chính quyền TP.HCM bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác với các địa phương của Nhật Bản về các lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, hạ tầng, giao thông, đô thị, logistic, phát triển xanh, văn hóa, giáo dục… và đưa quan hệ giữa TP.HCM với Nhật Bản trở thành hình mẫu cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tăng cường hợp tác kinh tế với doanh nghiệp Australia

1713165408602chup-luu-niem.jpg

Sáng 15/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp đoàn doanh nghiệp bang Victoria, Australia do Giáo sư John Thwaites, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Bền vững và Trung tâm Climateworks, Cựu Phó thủ hiến Bang Victoria dẫn đầu đoàn nhân dịp đến TP.HCM tham dự Diễn đàn cấp cao Kinh tế xanh Australia - Việt Nam. Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ Việt Nam - Australia với các chương trình hợp tác giữa hai nước, lấy kinh tế xanh và chuyển đổi số làm trọng tâm.

Đồng thời, ông Hoan cũng khẳng định tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu và cần chuyển đổi nhanh, trong đó TP.HCM rất cần Australia chia sẻ kinh nghiệm về kinh tế xanh để các doanh nghiệp TP.HCM có thể đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của thị trường các nước phát triển, trong đó có Australia.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng chiến lược này rất phù hợp với chính sách phát triển kinh tế xanh của Chính phủ Australia và đề nghị doanh nghiệp hai bên sớm triển khai các chương trình hợp tác thông qua việc chia sẻ các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực, trao đổi và chia sẻ tri thức phù hợp nhằm tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế xanh.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham dự lễ khai mạc Diễn đàn và triển lãm Quốc tế Smart City Asia lần thứ 3 năm 2024

dsc05402-3-.jpg

Sáng 17/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn và triển lãm Quốc tế Smart City Asia lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số và Công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh”. Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã tham quan các gian hàng công nghệ tại triển lãm. Qua đó, ông Dương Anh Đức nhận định, Diễn đàn và triển lãm là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Qua đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kỳ vọng, sự kiện sẽ góp phần đưa ra những giải pháp xây dựng, phát triển đô thị thông minh cho TP.HCM và các địa bàn trên cả nước, giúp giải quyết các vấn đề về quản lý giao thông, đô thị, an ninh trật tự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 14-20/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO