Tiến hóa ngược

LÊ LÀNH/DNSGCT| 22/03/2014 09:23

Ngày một lớn hơn, to con hơn, phát dục sớm hơn, nhưng lại kém phong độ hơn, con người thông minh Homo Sapiens đang phải đối đầu với một tiến hóa chưa từng có trong 200 ngàn năm qua.

Tiến hóa ngược

Ngày một lớn hơn, to con hơn, phát dục sớm hơn, nhưng lại kém phong độ hơn, con người thông minh Homo Sapiens đang phải đối đầu với một tiến hóa chưa từng có trong 200 ngàn năm qua. Theo nhà sinh học Jean-Francois Bouvet, tiến hóa lần này ngược với thuyết tiến hóa Darwin từ sự lựa chọn tự nhiên, bởi con người đã tự tay làm biến đổi tan nát môi trường sống của mình.

Đọc E-paper

Hàng chục năm nay, những biến đổi, chuyển hóa đa dạng tấn công tới tấp nhân loại, liệu có gây đột biến – mai này chúng ta sẽ ra sao? Trả lời cho câu hỏi này, J. F. Bouvet dẫn số liệu hiển nhiên: Trong ba chục năm, trung bình người Pháp cao hơn có 5cm. Chỉ chừng nửa thời gian ấy, tỷ lệ quá cân tăng gấp đôi, ngày nay 15% số dân Pháp mắc chứng béo phì!

Một xu thế không miễn trừ bất cứ nơi nào trên trái đất này – phát dục sớm. Một nghiên cứu ở Mỹ làm ai cũng giật mình: cứ mười bé gái da trắng, bốn bé gái da đen ở Mỹ thì có một dậy thì ở tuổi lên bảy! Nhưng mức sinh sản lại rơi tự do. Ở Pháp, trong nửa thế kỷ, mầm giống semence giảm 40%, trong đó 30% giảm trong 15 năm qua. Nam tính – tỷ suất nội tiết tố testostérone ở đàn ông giảm trông thấy.

J. F. Bouvet kết tội chính con người đã tự gây nên “vụ nổ lớn big bang” hóa chất – đồ nhựa, thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón vô cơ, kháng sinh… là những tác nhân biến đổi gien, biến người thông minh thành người loạn trí Homo Perturbatus đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến hóa ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO