Adidas ứng dụng công nghệ in 3D cho mẫu giày mới

BÍCH TRÂM| 08/04/2017 01:54

Futurecraft 4D là tên mẫu giày sneaker mới được Adidas ứng dụng công nghệ in 3D.

Adidas ứng dụng công nghệ in 3D cho mẫu giày mới

Hôm thứ Sáu 7/4, Adidas đã ra mắt một mẫu giày sneaker mới được sản xuất bằng cách ứng dụng công nghệ in 3D. Hãng cho biết sẽ  hướng đến sản xuất hàng loạt mẫu giày này vào năm sau, theo CNBC.

Hãng đồ thể thao khổng lồ từ Đức đã hợp tác với Carbon – một doanh nghiệp startup ở Thung lũng Silicon - để sản xuất mẫu giày mới lần này và đặt tên cho nó là Futurecraft 4D. Theo đó, có 300 đôi được “ra lò” trong tháng 4/2017, tiếp theo đó là khoảng 5.000 đôi trong năm nay và tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất thêm nữa vào năm sau.

Adidas tuyên bố đến cuối năm 2018, sẽ có hơn 100.000 đôi Futurecraft 4D được tung ra thị trường.

Carbon khẳng định phương pháp “tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số” (Digital Light Synthesis) của mình sẽ giúp Adidas mở rộng quy mô sản xuất giày. Quá trình ứng dụng phương pháp này được vận hành bằng cách sử dụng ánh sáng để định hình khối chất lỏng, sau đó làm nóng chúng để tạo thành thể rắn.

Adidas cho biết đã phân tích rất nhiều dữ liệu để cho ra được thiết kế hoàn hảo nhất cho mẫu giày lần này. Đây được cho là một động thái mở đường để Adidas thực hiện mục tiêu thiết kế giày cho từng khách hàng cụ thể trong tương lai.

“Phương pháp mới này tạo điều kiện cho Adidas đáp ứng chính xác nhu cầu của mỗi vận động viên thể thao, cung cấp đầy đủ các đặc tính như êm ái, dễ di chuyển, ổn định và thoải mái trong một đôi giày duy nhất”, Carbon cho biết trong thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Sáu.

Tuy nhiên, thông tin về giá bán đôi Futurecraft 4D vẫn chưa được tiết lộ.

Đây không phải lần đầu tiên Adidas ứng dụng công nghệ in 3D. Hãng bắt đầu thử nghiệm công nghệ này vào năm 2015 và hồi năm ngoái đã ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu sneaker được gọi là 3D Runner với giá 333 USD.

Các đối thủ khác của Adidas cũng nhảy vào cuộc chơi mới này. Năm ngoái Nike hợp tác với HP Inc để đẩy nhanh quá trình tạo mẫu và đang tiến hành sản xuất các sản phẩm quần áo và giày dép được ứng dụng công nghệ in 3D.

Nhiều nhà sản xuất đồ thể thao đã đánh giá cao mức độ tiềm năng của công nghệ in 3D và cho rằng nó có thể nâng cao tính tùy chỉnh linh hoạt cho các mẫu thiết kế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công nghệ này vẫn đang bị đánh giá là khá đắt đỏ và chưa cho ra chất lượng như mong muốn.

>Food Ink - Nhà hàng đầu tiên phục vụ món ăn... in 3D

>Vì sao Adidas, Nike từ chối Amazone và eBay?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Adidas ứng dụng công nghệ in 3D cho mẫu giày mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO