Bảng D: Uruguay lách qua khe cửa hẹp

LÂM NGHI| 25/06/2014 09:00

Thắng Ý 1-0, Uruguay đã lách qua khe cửa hẹp để cùng Costa Rica bước tiếp vào vòng 1/16 sau lượt cuối của bảng D diễn ra vào tối 24/6 (giờ VN).

Bảng D: Uruguay lách qua khe cửa hẹp

Thắng Ý 1-0, Uruguay đã lách qua khe cửa hẹp để cùng Costa Rica bước tiếp vào vòng 1/16 sau lượt cuối của bảng D diễn ra vào tối 24/6 (giờ VN).

Lượt cuối của bảng D diễn ra với hai trận đấu song song giữa Ý - Uruguay và Costa Rica - Anh. Trong đó, đáng chú ý là trận đấu giữa Ý - Uruquay vì Costa Rica đã cầm chắc vé vào vòng trong và tuyển Anh đã hết hy vọng đi tiếp.

Trong khi Uruguay buộc phải giành 3 điểm thì tuyển Ý chỉ cần một kết quả hòa là đủ. Vì vậy ngay từ những phút đầu tiên, Ý bộc lộ rõ ý đồ giảm nhịp trận đấu khi thường xuyên giữ bóng ở giữa sân và cản phá những pha phối hợp của tuyển Uruguay. Ngược lại, tuyển Uruguay cũng không dâng đội hình lên tấn công quá cao vì e ngại những pha phản công nhanh của tuyển Ý. Hiệp 1 trận đấu diễn ra tẻ nhạt.

Hai tình huống đáng chú ý nhất là pha đá phạt treo bóng của Pirlo và hai cú sút liên tục của Luis Suares và Nicolas Lodeiro, song đều không vượt qua được thủ thành của hai đội. Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Ý tiếp tục duy trì nhịp độ chậm cho đến phút 59 khi tuyển Ý bị mất người do tiền vệ Claudio Marchisio nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chiếc thẻ đỏ này ngay lập tức gây hưng phấn cho tuyển Uruguay. Tận dụng lợi thế hơn người, đại diện châu Mỹ liên tiếp dồn lên tấn công khung thành của Buffon. Tuy nhiên do hàng phòng thủ của Ý quá chặt chẽ nên Uruguay chỉ có thể ghi được bàn thắng duy nhất từ tình huống cố định.

Phút thứ 81, Gaston Ramirez thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng căng xuyên qua hàng thủ của tuyển Ý, chạm vai trung vệ Diego Godin và tung lưới thủ môn Buffon. Tỷ số 1-0 được mở cho Uruguay.

Bất ngờ bị dẫn trước khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, tuyển Ý từ bỏ lối chơi "ru ngủ" mà tràn lên tấn công gỡ hòa. Tuy nhiên, 10 cầu thủ Ý đã không thể xuyên thủng được hàng phòng thủ cảnh giác của Uruguay.

Những phút cuối cùng của trận đấu, ngay cả thủ thành Buffon cũng xâm nhập vòng cấm địa của Uruguay để tham gia tấn công cùng đồng đội. Nhưng mọi nỗ lực của tuyển Ý đã đến quá muộn màng.

Một tình huống hy hữu đã diễn ra ở phút 79 khi Suarez cố tình cắn vào vai Chiellini. Tình huống này diễn ra khuất mắt trọng tài nên Suarez may mắn thoát được thẻ phạt.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Urguquay. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, tuyển Anh cầm hòa Costa Rica 0-0.

Kết quả này đã trao hai tấm vé vào vòng 1/16 cho Costa Rica (nhất bảng D) và Urguquay (nhì bảng D). Anh và Ý là hai đội phải chia tay giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảng D: Uruguay lách qua khe cửa hẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO